Indian Wells 2014: Thắng Federer, Nole giải tỏa “cơn khát” danh hiệu từ đầu mùa

Kim MInhCập nhật 06:52 ngày 17/03/2014

Hai tuần sau thất bại ở Dubai Duty Free, Nole đã đòi lại món nợ trước Federer bằng chiến thắng trong trận chung kết giải Master 1000 đầu tiên trong năm Indian Well.

Trong trận đấu chung kết Indian Wells vừa diễn ra cách đây ít phút, tay vợt người Serbia đã có chiến thắng hết sức vất vả trước Federer với các tỷ số lần lượt là 3/6, 6/3 và 7/6. Trận đấu diễn ra trong hơn hai giờ và hai tay vợt đã phải giải quyết thắng thua bằng một loạt tie-break cân não.

Ở loạt đánh này, Nole đã tỏ ra bản lĩnh hơn trong khi Federer mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Anh đánh mất ngay hai mini-break khi cầm giao bóng ở loạt đấu này. Mặc dù sau đó, Federer đã kịp ghi điểm để rút ngắn tỷ số 3-6 nhưng với lợi thế quá nhiều, tay vợt người Serbia đã giành championship – point ở ngay cơ hội đầu tiên.

‘ Nole đã có danh hiệu đầu tiên trong năm

Trước loạt tie-break set 3 cũng diễn ra vô cùng kịch tính khi ở game đấu thứ 10, Federer đã chơi một jeux cực hay để lập lại thế cân bằng khi anh đang bị dẫn với tỷ số 5-4 và có nguy cơ thua sớm trong set đấu quyết định. Nole đã phải vận dụng tất cả những kĩ năng chơi bóng cũng như sự tôi luyện về tinh thần để đưa trận đấu đến loạt đấu quyết định.

“Đây là một trận đấu tuyệt vời nhưng Novak Djkovic đã hay hơn ở thời điểm quyết định. Xin chúc mừng cho anh ấy. Đây là một tuần tuyệt vời cho tôi, gia đình tôi, các fan hâm mộ và rõ ràng là cả Novak Djokovic. Xin cảm ơn tất cả mọi người”, Federer phát biểu trong lễ trao giải.

Giải toả “cơn khát” danh hiệu

Với chiến thắng tại Indian Wells, Nole đã giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài từ đầu năm 2014.

“Tôi bước vào giải đấu này mà chưa có một danh hiệu nào trong năm. Đây là điều rất khác với tôi trong vài năm trở lại đây. Vì thế giải đấu có một ý nghĩa vô cùng quan trọng với tôi. Sự thành công hay thất bại sẽ góp phần quyết định tới phong độ của tôi trong cả mùa giải”, Nole phát biểu trước trận đấu kinh điển với Federer trong trận chung kết.

Danh hiệu Master 1000 tại Indian Wells cũng đã nâng tổng số danh hiệu Master 1000 của Nole lên con số 17, chỉ kém hai “huyền thoại đương đại” là Federer và Nadal.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt danh hiệu hay tiền bạc, chức vô địch Indian Wells chắc chắn sẽ đem lại tự tin rất lớn cho tay vợt người Serbia trong khi phong độ của anh đã bị đặt dấu hỏi khá lớn từ cuối năm ngoái. Sự kết hợp của anh với HLV Becker cũng khiến nhiều người nghi ngờ về tính hiệu quả của nó.

Tuy nhiên với danh hiệu này, Nole hoàn toàn có thể yên tâm và sẵn sàng để bước vào giải đấu tại Miami – một giải Master 1000 khác ngay trong tuần này.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.