Madrid Masters 2014: Wawrinka bất ngờ bị loại từ vòng 2 bởi tay vợt vô danh

AQ/ VTV OnlineCập nhật 07:02 ngày 07/05/2014

ĐKVĐ của Australia Open 2014 và Monte-Carlo đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2 của Madrid Masters bởi tay vợt ít tên tuổi người Áo, Dominic Thiem.

Được miễn đánh vòng 1, Wawrinka đem đến nhiều hi vọng cho NHM khi bước vào vòng 2 để chạm trán tay vợt người Áo ít tên tuổi, Dominic Thiem. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu đã hết sức bất ngờ.

Dù thua rất nhanh trong set đấu đầu tiên với tỉ số 1-6 nhưng ngay sau đó Dominic Thiem đã lấy lại bình tĩnh để chiến đấu và có chiến thắng ngoạn mục trong 2 set sau đó với tỉ số 6-2 và 6-4.

‘ Dominic Thiem (áo xanh) đã xuất sắc đánh bại Wawrinka

Đánh bại Wawrinka khỏi Madrid Master được xem là chiến thắng lớn nhất của Dominic Thiem trong sự nghiệp của mình.

Việc đương kim á quân Wawrinka bị loại khiến Giải Madrid Masters 2014 thiếu vắng nhiều tên tuổi. Trước đó, Djokovic và Federer lần lượt rút lui khỏi giải. Djokovic bị chấn thương, còn Federer chờ con ra đời.

Ở nội dung đơn nữ, Sharapova đã gặp không ít khó khăn để giành vé đi tiếp khi chạm trán Christina McHale ở vòng 3.

Sharapova thắng ván đầu 6-1 nhưng thua lại 4-6 ở ván thứ hai. Ở ván cuối, Sharapova bị dẫn đến 1-4 nhưng đã kịp lội ngược dòng, thắng 6-4. Đối thủ tiếp theo của Sharapova sẽ là Samantha Stosur.

‘ Sharapova rất vất vả mới giành vé đi tiếp

Ở trận đấu sớm, Li Na tiếp tục màn trình diễn vượt trội, dễ dàng đánh bại đồng hương người Trung Quốc, Zheng Jie 6-2, 6-3 để ghi tên vào vòng 3. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của tay vợt này trước Zheng Jie. Thậm chí, Zheng không thắng set nào kể từ chiến thắng gần đây nhất vượt qua Li Na vào năm 2006.

Trong khi đó, Lucie Safarova của CH Séc cũng giành quyền đi tiếp bằng chiến thắng 6-1, 6-2 vượt qua Magdalena Rybarikova của Slovakia.