Miami Masters: "Vua Masters" Nadal khởi động hoàn hảo bằng màn "hủy diệt" Lleyton Hewitt

H.M Cập nhật 13:07 ngày 23/03/2014

Nadal đã nhanh chóng có vé vào vòng 3 giải Miami khi dễ dàng đả bại đối thủ Lleyton Hewitt sau vỏn vẹn 2 set đấu.

Vốn được mệnh danh là ông “Vua Masters” khi là tay vợt sở hữu số danh hiệu Masters 1000 nhiều nhất mọi thời đại với 26 lần đăng quang, tuy nhiên, bộ sưu tập đồ sộ trên của Rafael chưa bao giờ có mặt Miami Masters. Vì thế, chắc chắn rằng, Rafael Nadal đang nhập cuộc giải Sony Open với quyết tâm cao nhất.

‘ Rafael Nadal đang thể hiện rõ quyết tâm "phá dớp" chưa từng giành cúp tại Miami Masters

Đối thủ tại vòng 2 Miami Masters 2014 của tay vợt hạng 1 thế giới là cựu số 1 Lleyton Hewitt. Mới đây, “lão tướng” người Australia đã có trận thắng thứ 600 trong sự nghiệp sau khi vượt qua đối thủ người Hà Lan Robin Hasse (3-6, 6-3, 6-3) tại vòng 1 của giải này. Trong những tay vợt còn thi đấu, chỉ có Roger Federer và chính Nadal là hai tay vợt cùng với Hewitt vượt qua mốc 600 trận thắng.

Tuy nhiên, khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, kỉ lục ấy dường như chỉ còn mang ý nghĩa cá nhân đối với Lleyton Hewitt mà thôi. Đối diện với đối thủ vượt trội về mọi mặt như Rafael Nadal, điểm tựa từ những con số không đủ để giúp cựu tay vợt hạng 1 thế giới người Australia làm nên điều khác biệt.

Lleyton Hewitt chỉ ghi được đúng 1 điểm để cứu set 1 khỏi một ván thua trắng. Đến set thứ 2, tình hình cũng không được cải thiện gì nhiều cho tay vợt người Australia khi Rafael thể hiện sức mạnh tuyệt đối để kết thúc set đấu với tỉ số 6-3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc để đi tiếp vào vòng 3.

Dường như, sau thất bại bất ngờ tại vòng 3 Indian Wells trước tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov, Nadal đã có thêm khoảng thời gian vừa đủ để nghỉ ngơi và lấy lại 100% phong độ trước khi tới Miami Masters. Suốt trận đấu, người ta không thấy Nadal gặp vấn đề gì với cái lưng của mình. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ huỷ diệt như thế này, Nadal hoàn toàn có quyền tự tin vào việc sẽ phá dớp chưa thắng tại Miami Masters sau 3 lần thua trong trận chung kết trước đây.