Nadal lại có chiến thắng hủy diệt

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 11:18 ngày 30/08/2013

Rafa vừa đã hoàn tất chiến thắng chóng vánh trước đối thủ không mấy tên tuổi Rogierio Dutra da Silva để điền tên mình vào vòng 3 tại giải Mỹ mở rộng năm nay.

Nối gót Federer, Rafael Nadal đã không gặp nhiều khó khăn khi so tài với tay vợt người Brazil, Rogierio Dutra da Silva. Chiến thắng sau 3 set trắng với các tỉ số chênh lệch ngày một dễ dàng 6-2, 6-1, 6-0 mang lại cho hạt giống số 2 của giải tấm vé thông hành.

‘ Nadal mạnh mẽ tiến vào vòng 3 US Open 2013 (Ảnh: Getty)

Ở mùa giải sân cứng năm nay, phong độ của Nadal là rất tốt khi anh giành chiến thắng liên tiếp ở Cincinnati hay Rogers Cup, Indian Wells. Và đó lầ những giải Masters bản lề cho Grand Slam cuối cùng trong năm - thi đấu trên mặt sân không phải sở trường của Nadal.

Sau khi trở lại với chấn thương nghiêm trọng khiến anh phải nghỉ thi đấu 7 tháng từ năm ngoái tới đầu năm nay, tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha đã trở lại mạnh mẽ và đang chứng tỏ sức mạnh của một ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu vô địch US Open năm nay. Với 17 chiến thắng và chưa từng chiến bại trên mặt sân cứng, Nadal hoàn toàn tự tin trên con đường chinh phục chức vô địch.

Trên thực tế, US Open luôn là mảnh đất dữ mà Nadal khao khát chinh phục khi anh mới chỉ 1 lần nâng cao cúp vô địch năm 2010 trong tổng số 12 danh hiệu Grand Slam hiện có. Sau khi lọt vào chung kết năm 2011, mùa giải trước Nadal đã lỗi hẹn.

Thi đấu trước Nadal, lần lượt Raonic, Lopez, Robredo, Kohlschreiber hay Federer – những tay vợt hạt giống đã ghi tên mình vào vòng 3 US Open. Lọt vào vòng 3, Federer sẽ gặp Sam Querrey hoặc Adrian Mannarino.

‘ Federer có thể sẽ đụng Nadal ở tứ kết (Ảnh: Getty)

Phát biểu sau khi tiến bước vào vòng sau, Federer tự tin chia sẻ: “Đây là một trong những trận đấu tôi muốn thắng nhanh để tạo ra sự tự tin cho những vòng kế tiếp. Và mọi thứ đã xảy ra đúng như tôi mong đợi nên tôi rất hài lòng. Mùa giải Wimbledon tồi tệ đã qua và tôi muốn chơi tốt hơn để xua tan nỗi thất vọng”.

Nếu cả Federer và Nadal cùng giành chiến thắng ở các trận tiếp theo, hai tay vợt sẽ đụng độ nhau tại tứ kết. Nói về tình huống đó, Federer cho hay; “Với tôi, trận đấu gặp Nadal sẽ là cuộc so tài của mùa giải. Nó sẽ khiến tôi tự tin cao độ hoặc sẽ khiến tôi mất tất cả. Và tôi muốn nhiều hơn thế từ trận đấu gặp Nadal (có thể) sắp tới”.

Ở nội dung đơn nữ, trận đấu cuối cùng của vòng 2 cũng đã khép lại cách đây ít lâu với chiến thắng thuộc về Hantuchova trong cuộc đo sức với Duval. Trước đó, cựu số 1 Wozniacki, Azarenka hay các hạt giống mạnh như Kvitova, Ivanovic cũng đã ghi tên mình vào vòng 3.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.