Nishikori đăng quang Barcelona Open 2014

T.KCập nhật 00:19 ngày 28/04/2014

Vượt qua hiện tượng Giraldo, tay vợt số 1 người Nhật Bản đã chính thức lên ngôi ở giải đấu trên mặt sân đất nện được tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Chiến thắng dễ dàng sau hai set với cùng tỉ số 6-2, Kei Nishikori đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2014. Ở giải đấu có sự góp mặt của những chuyên gia sân đất nện như Nadal, Ferrer hay Almagro thì việc một tay vợt như Kei có thể làm nên chuyện là bất ngờ thú vị.

Trước khi lọt vào chung kết và đánh bại Giraldo, Nishikori đã vượt qua Andrey Golubev, Marin Cilic, Ernests Gulbis ở bán kết. Có thể nói, con đường tới chức vô địch của tay vợt hạt giống số 4 là tương đối dễ dàng tại giải đấu có sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh năm nay.

‘ Nishikori vô địch Barcelona Open 2014.

Trước giải đấu, Nadal được coi là ứng viên nặng kí khi “vua đất nện” từng có 8 lần vô địch tại giải đấu được coi là sân sau của Rafa. Nhưng chiến thắng bất ngờ của Almagro đã khiến giấc mơ lần thứ 9 “cắn cúp” của Nadal tan tành mây khói. Trước đó, Ferrer cũng đã bất ngờ bị loại sớm ngay từ vòng 2.

Sau những bất ngờ liên tiếp như thế, giải đấu càng trở nên hấp dẫn và khó đoán định. Ngay cả việc tay vợt không được xếp hạng hạt giống như Giraldo lọt vào tới chung kết đã là một thành công ngoài dự kiến sau khi tay vợt người Colombia này hạ Almagro đang hừng hực khí thế.

Với Nishikori, anh đã trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên vô địch tại Barcelona Open. Chiếc cúp này cũng là danh hiệu vô địch thứ 5 trong sự nghiệp của Kei tính tới thời điểm hiện tại.