Nole vượt ải Youzhny vào bán kết

Lê Độ (Tổng hợp)Cập nhật 10:51 ngày 06/09/2013

 Tay vợt số 1 thế giới, Djokovic gặp đôi chút khó khăn khi đối mặt với Mikhail Youzhny để ghi tên mình vào bán kết, nơi Wawrinka đang đợi.

Mikhail Youzhny không phải đối thủ quá xa lạ với Novak Djokovic khi tay vợt người Nga từng thua anh 5 trong số 8 lần đối đầu trước đó. Chính vì vậy, chiến thắng dành cho Nole là điều đã được dự đoán từ trước.

Những dự đoán đã dần được Nole hiện thực hoá trong từng set đấu. Ngay trong set đấu đầu tiên, sự khác biệt cũng như khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 tay vợt được Nole tạo ra nhanh chóng. Djokovic đã có break để vượt lên dẫn trước khi set 1 khép lại với tỷ số 6-3.

‘ Nole đang tiến gần hơn đến ngôi vô địch US Open 2013. (Ảnh: AFP)

Tiếp đà thăng hoa trong set đấu thứ 2, Nole nhanh chóng giành thắng lợi với tỉ số 6-2. Lúc này, chiếc vé còn lại để góp mặt tại bán kết US Open 2013 đã gần như chắc chắn thuộc về tay vợt người Serbia.

Có đôi chút chủ quan của Nole trong set đấu thứ 3 và điều này đã khiến anh phải trả giá. Nole liên tiếp mắc những lỗi đánh hỏng. Mất break ở game thứ 4 rồi đòi lại ở game thứ 7 nhưng sau đó Nole lại mất break ở game thứ 8 bản lề và Youzhny tận dụng thời cơ thắng 6-3. Như bị chạm lòng tự ái, Novak Djokovic đã bình tĩnh lấy lại thế trận và nhanh chóng kết thúc set đấu thứ 4 với tỉ số 6-0.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Novak Djokovic sẽ đối mặt với thách thức mang tên Stanislas Wawrinka, tay vợt xuất sắc hạ Andy Murray chỉ trong 3 set cách biệt.

Trong một diễn biến khác, tay vợt đang có phong độ cực cao là Rafa Nadal đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Robredo. Ở cặp đấu tứ kết còn lại, Gasquet vượt qua Ferrer sau 5 ván căng thẳng. Theo đó, Nadal sẽ gặp lại người bạn thời thơ ấu Gasquet tại bán kết.

Như vậy, 2 cặp bán kết tại US Open 2013 đã được xác định và hành trình đến ngai vương của giải Grand Slam cuối cùng trong năm vẫn còn ẩn chứa những bất ngờ không thể đoán trước.