Novak Djokovic: Rafa là "thách thức lớn nhất"

Kim Dung (Dịch)Cập nhật 16:01 ngày 09/09/2013

Trước thềm trận chung kết US Open 2013 diễn ra vào 4h sáng ngày mai 10/9, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tuyên bố anh đã hoàn toàn sẵn sàng cho thử thách lớn nhất Rafael Nadal.

“Đối mặt với Rafael Nadal là thách thức lớn nhất cho bất cứ tay vợt nào. Anh ấy là đối thủ lớn và vô cùng khó chơi. Anh ấy luôn chiến đấu cho mỗi đường bóng và có thể chơi tốt tại bất cứ mặt sân nào. Tuy nhiên tôi đã sẵn sàng cho trận đấu đêm nay với sự tự tin cao nhất”, Novak Djokovic cho biết trước trận đấu.

Nếu xét về yếu tố lịch sử thì lợi thế đang có phần đang nghiêng về Rafael Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha giành đến 21 chiến thắng trong tổng số 36 lần đối đầu từ trước đến nay. Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây, Novak Djokovic đang sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn so với Rafael Nadal khi liên tiếp đả bại tay vợt người Tây Ban Nha.

‘ Novak Djokovic đã sẵn sàng cho thử thách Rafael Nadal

Đặc biệt trong 5 trận chung kết Grand Slam giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal, tay vợt người Serbia đã thắng tới 3 trận. Bên cạnh đó, Novak Djokovic luôn thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng tại Mỹ mở rộng.

Dù vô cùng tự tin song Novak Djokovic cũng thẳng thắn thừa nhận, đêm nay anh sẽ phải đối diện với tay vợt xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm hiện tại.

“Không có nghi ngờ gì nữa, Rafael Nadal là tay vợt xuất sắc nhất tại thời điểm hiện tại. Thật đáng ngạc nhiên khi anh ấy chơi như chưa từng gặp phải bất cứ một chấn thương nào. Tuy nhiên tôi biết mình phải làm gì cho trận đấu rạng sáng mai”, Novak Djokovic cho biết thêm.

Trong năm 2013, Rafael Nadal đang sở hữu tỷ lệ 59 trận thắng/3 trận thua, 21 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất cứng và 9 danh hiệu từ đầu năm đến nay.

Chiến đấu để an ủi cho thất bại Madrid giành quyền đăng cai Olympic 2020

“Tất nhiên là tôi muốn chơi trận chung kết với một tay vợt khác để cơ hội chiến thắng cao hơn. Nhưng những trận đấu với Djokovic luôn tạo cho tôi những cảm giác thú vị. Dù thắng hay thua tôi luôn thấy mình phấn khích khi được đối đấu với anh ấy”, Rafael Nadal cho biết.

Bên cạnh những yếu tố thuộc về cá nhân, Rafael Nadal khẳng định anh sẽ quyết giành US Open 2013 để an ủi phần nào cho thất bại trong chiến dịch đăng cai Olympic 2020 của thành phố Madrid, Tây Ban Nha trước Tokyo, Nhật Bản.

‘ Rafael Nadal sẽ chiến đấu để an ủi cho thất bại của Madrid Olympics 2020

“Thật buồn khi Madrid đã thất bại trong chiến dịch đăng cai Olympic 2020. Tôi thấy Madrid hoàn toàn xứng đáng với sự kiện trên khi cả đất nước đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong một thời gian dài”, Nadal bày tỏ.

Trận chung kết US Open 2013 sẽ diễn ra vào 4h sáng ngày 10/9 theo giờ Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV của VTV Cab. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.