Novak Djokovic thừa nhận đánh hết sức vẫn không thắng được Nadal

Linh Đan Cập nhật 06:30 ngày 09/06/2014

Tay vợt người Serbia thừa nhận dù đã dốc hết sức nhưnng vẫn không thể đánh bại được Nadal trên mặt sân đất nện sở trường tại Paris.

“Tôi đã chơi với tối đa sức mạnh, toàn bộ sức lực và khả năng nhưng Rafa là tay vợt hay nhất”, Nole thừa nhận sau trận chung kết Roland Garros vào tối qua.

Tay vợt hiện đang sở hữu 6 giải Grand Slam thêm một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch tại Paris – danh hiệu Grand Slam duy nhất anh còn thiếu tới thời điểm này.

‘ Novak Djokovic thừa nhận anh đã chơi hết sức nhưng vẫn không khuất phục được Nadal

Novak Djokovic đã có khởi đầu rất tốt khi chiến thắng với tỷ số 6-3 nhưng đã không thể khuất phục được Nadal trong nhưng set đấu tiếp sau. Ông vua sân đất nện đã lật ngược thế cờ để thắng lại chung cuộc với tỷ số 3-1.

“Đó quả là nhiệm vụ bất khả thi. Quá khó khăn để đánh bại Rafa ở mặt sân này. Trong cả trận đấu, anh ấy đã trình diễn một lối chơi quá tốt và một phong độ rất cao”, Novak Djokovic thừa nhận. Có lẽ chính sự thừa nhận thất bại trong set 4 đã khiến Nole mắc lỗi double fault trong khi đối thủ đang có match –point, qua đó đưa đối thủ đến chức vô địch nhanh hơn.

Thắng toàn diện Pháp mở rộng trước đối thủ, Nadal có tất cả

Những ai theo dõi trận đấu đều dễ dàng nhận ra lợi thế nghiêng hẳn về phía Nadal nhất là sau set 2. Những đường tấn công của anh ngày một sắc bén hơn, chính xác hơn và những pha thủ của anh khiến đối thủ nản lòng. Sức bền tốt giúp Rafa di chuyển khắp mặt sân, chặn mọi khả năng ăn điểm của người đồng nghiệp phía bên kia lưới.

Trong khi đó, Nole nhanh chóng bị mất bình tình một phần vì Rafa quá hay, một phần vì anh mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tay vợt người Serbia đã phải đập vợt vì thất vọng – một hành động ít thấy ở anh trong những năm gần đây.

Dù hay tay vợt không ở tình trạng thể lực cao nhất, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn vì từng pha bóng và sự quyết tâm của hai tay vợt.

‘ Nadal trở lại vị trí số 1 trên BXH các tay vợt nam sau chức vô địch tại Paris

Với chiến thắng này, Rafa đã có 5 lần vô địch liên tiếp tại Pháp mở rộng, có 9 lần đăng quang tại Paris và bộ sưu tập 14 Grand Slam trên mọi mặt sân. Anh chỉ kém thành tích của huyền thoại Federer 3 chiếc cup nữa trong khi phong độ đang còn rất cao.

Từ hôm nay, 9/6, anh cũng trở lại với ngôi số 1 thế giới đẩy chính đối thủ của mình là Nole xuống vị trí số 2.

Từ lâu, trong làng banh nỉ, Rafa đã là một huyền thoại. Và tay vợt người Tây Ban Nha luôn biết cách để cả thế giới phải “ngả mũ” trước anh hết lần này tới lần khác.