Play-off nhóm II Davis Cup: Minh Quân giúp Việt Nam dẫn trước Sri Lanka

PV (Theo Thể thao 24/7)Cập nhật 15:20 ngày 04/04/2014

ĐT Việt nam ra quân khá thuận lợi tại lượt trận play-off nhóm II Davis Cup

Ngày ra quân đầu tiên của ĐT Việt Nam khá thuận lợi khi tay vợt số 1 Sri Lanka dính chấn thương và không thể thi đấu, khiến cuộc đọ sức mở màn của Minh Quân diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.

Như kết quả bốc thăm trước đó, tay vợt Đỗ Minh quân là người đảm nhiệm trọng trách tiên phong cho ĐT quần vợt Việt Nam – và đối thủ của anh là tay vợt số 1 Sri Lanka, Sharmal Dissanayake. Tuy nhiên, vì Sharmal bị chấn thương nên Đỗ Minh Quân chỉ phải gặp Deniskhathan. Với bản lĩnh cũng như kinh nghiệm hơn đối thủ, tay vợt số 2 Việt Nam luôn sử dụng những pha bóng dọc dây hiểm hóc để đánh bại đại diện của Sri Lanka.

Hai set đầu diễn ra hơi khó khăn nhưng tay vợt dày dạn kinh nghiệm chinh chiến Minh Quân vẫn vươn lên dẫn trước ở những thời khắc quan trọng để bẻ break khi set đầu vào những bước ngoặc và sau đó tận dụng tối đa lợi thế có được để chạm 6 trước đối phương. Thua trước 0-2, nhưng Sharmal Dissanayake vẫn kiên trì đeo bám khi bị mất break ngay ở game thứ 1 ở set thứ 3 & đứng trước rất nhiều nguy cơ bị mất break ở những games sau đó. Một Minh Quân luôn tập trung đã giúp anh thắng luôn trận đấu sau khoảng 2h15 phút tranh tài với các tỉ số 6-3, 6-4 và 6-4

Tiếp ngay sau đó, tay vợt số 1 Việt Nam là Hoàng Thiên thi đấu với Harshana Godamanna. Ở cuộc đối đầu này, do chỉ tiếp tay vợt số 2 của đội bạn nên Hoàng Thiên được đánh giá cao hơn hẳn. Song trong thể thao nói chung và quần vợt nói riêng, không phải lúc nào các phép so sánh cũng chính xác. Do phần áp lực cũng như kỳ vọng của khán giả nhà nên Hoàng Thiên có dấu hiệu tâm lý. Anh liên tục đánh hỏng, mất break và thua nhanh 2-6 ở set đấu đầu tiên. Hai tay vợt vừa bước vào set đấu thứ 2 thì trời mưa nên trận đấu tạm hoãn.

Mời độc giả quan tâm theo dõi lại bản tin thể thao buổi trưa ngày 04/04/2014 của Đài THVN, với các thông tin về lượt trận play-off nhóm II Davis Cup qua VIDEO sau: