Quần vợt Việt Nam 2012: Những điểm sáng tài năng trẻ

PV Cập nhật 09:17 ngày 08/03/2013

 Trong năm 2012, người hâm mộ quần vợt Việt Nam đã liên tục nhận được những tin vui từ những cái tên như Hoàng Nam hay Hoàng Thiên.

Điểm sáng lớn nhất của quần vợt Việt Nam trong năm 2012 đến từ cái tên Lý Hoàng Nam khi tay vợt trẻ vừa bước qua tuổi 15 này đã đi vào lịch sử nước nhà với tư cách là tay vợt trẻ nhất giành chức vô địch quốc gia với chiến thắng trước đàn anh Nguyễn Minh Quân.

‘ Tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam (Ảnh: VSI)

Không dừng lại ở đó, Lý Hoàng Nam tiếp tục bùng nổ ở giai đoạn cuối năm với những chiến thắng ấn tượng tại những giải đấu dành cho các tay vợt trẻ. Những điểm số tích lũy được đã giúp Hoàng Nam có được bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng của ITF.

Bên cạnh đó, thành công cũng đến với quần vợt Việt Nam khi các tay vợt lứa tuổi U14 đã thi đấu xuất sắc và giành quyền thăng hạng và thi đấu nhóm 1 trong năm 2013. Những chuyển biến tích cực đó chưa hẳn đã đến từ những thay đổi mang tính đột phá từ những người làm công tác chuyên môn. Thế nhưng công bằng mà nói, chính từ những chuyển biến trong tư duy làm việc và định hướng rõ ràng hơn từ liên đoàn quần vợt Việt Nam thực sự đã tạo nên luồng gió mới giúp người hâm mộ có quyền tin tưởng vào một sự khởi sắc của quần vợt nước nhà trong năm 2013 cũng như trong tương lai.

Hàng loạt các giải đấu quốc tế đã được đưa về Việt Nam và thực sự tạo điều kiện cho các tay vợt trong nước có điều kiện cọ xát. Bên cạnh đó, việc đưa các tay vợt hàng đầu ra nước ngoài biểu diễn cũng đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của quần vợt nước nhà.

Những thành công đến từ những cái tên như Hoàng Nam, Hoàng Thiên trong năm vừa qua, cùng với đó là quyết tâm từng bước chuyên nghiệp hóa của quần vợt nước nhà từ những nhà chuyên môn đang đảm trách những vai trò quan trọng của liên đoàn quần vợt Việt Nam thì đó là tiền đề giúp cho người hâm mộ có quyền tin tưởng quần vợt Việt Nam sẽ có những thành công trong một tương lai không xa.