Roger Federer thua sốc tại vòng 4 US Open

PT (Theo Eurosport)Cập nhật 08:02 ngày 03/09/2013

 “Tàu tốc hành” Federer đã không thể góp mặt tại tứ kết US Open 2013 khi để thua sốc trước Tommy Robredo sau 3 set đấu với các tỉ số 7-6(3), 6-3 và 6-4.

Tommy Robredo không phải là đối thủ quá xa lạ với cựu tay vợt số một thế giới khi anh đã toàn thắng trong cả 10 lần chạm trán trước đó. Tuy nhiên, ở lần thứ 11, Tommy Robredo đã khiến NHM làng banh nỉ không khỏi bất ngờ bằng một chiến thắng trước hạt giống số 7 của US Open 2013, Roger Federer.

FedEx nhập cuộc bất ổn ngay trong set đấu đầu tiên khi mất break ngay game đầu. Đến game thứ 4, tay vợt người Thụy Sỹ lấy lại break để cân bằng tỷ số 2-2. Tommy Robredo tiếp tục chơi tốt hơn và có break ở game bản lề để dẫn trước 5-4 nhưng anh lại bỏ lỡ cơ hội giành set thắng khi mất break ở game cầm giao bóng tiếp theo.

‘ Nỗi buồn Federer! (Ảnh: AFP)

Set 1 phải đi tới loạt tie-break và từ tỷ số 3-3, Federer mất liền 4 điểm và thua 3-7, qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp thua set 1 trước đối thủ người Tây Ban Nha.

Có được lợi thế rất lớn từ set 1, Tommy Robredo thi đấu đầy hưng phấn và khiến Federer phải liên tục bám đuổi điểm số. Trong một ngày thi đấu chói sáng, tay vợt người Tây Ban Nha duy trì sức ép bằng những pha giao bóng cực tốt. Giành break ở game bản lề để dẫn 5-3, Robredo không bỏ lỡ cơ hội để giao bóng ở game tiếp theo và thắng 6-3.

Trong set đấu thứ 3, áp lực tâm lý khiến FedEx thi đấu thiếu chuẩn xác trong nhiều tình huống quyết định. Trong khi đó, Tommy Robredo với tâm lý thoải mái đã thi đấu hết sức tự tin và giành chiến thắng 6-4.

Với chiến thắng, Robredo đã thay đổi lịch sử của chính mình khi lần đầu tiên giành chiến thắng ngọt ngào trước Federer sau 10 lần chạm trán trước đó. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh là chiếc vé vào tứ kết US Open 2013. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua, Federer không góp mặt tại tứ kết US Open.