Roger Federer: Tôi chăm chỉ và tôi thành công

Cập nhật 14:35 ngày 25/03/2014

Song hành cùng các trận đấu tại Miami Master 2014, Federer đã chia sẻ những suy nghĩ về giai đoạn khó khăn vừa qua cùng bí quyết cho sự trở lại trong năm 2014 trên trang Daily Mail.

Roger Federer, 15 năm vẫn chạy tốt

“Tôi đã gặp rất nhiều chỉ trích trong năm 2013. Tôi không hiểu sao họ lại nói như vậy song những điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của tôi và gia đình. Đó là lý do cho cuộc nói chuyện của tôi ngày hôm nay.

Tuy nhiên, có một điều làm tôi khó chịu chính là việc mọi người đã cố tình không hiểu vì sao tôi không thể chơi tốt trong năm 2013. Chấn thương dai dẳng ở lưng đã khiến tôi không thể có phong độ tốt nhất nhưng tôi không muốn bào chữa hay giải thích gì cả. Đó là vấn đề của riêng tôi”, Roger Federer chia sẻ về những chuỗi ngày khó khăn.

‘ Federer, 15 năm vẫn chạy tốt

“Gạt đi mọi chỉ trích, tôi vẫn tin rằng mình có thể trở lại, tiếp tục chơi và cống hiến thứ quần vợt mà tôi đã chơi trong 15 năm qua. Thật tuyệt vời khi tôi có sự khởi đầu thành công trong năm 2014. Mọi thứ đã trở lại đúng quỹ đạo của nó”, Roger Federer cho biết thêm.

Sau hơn 15 năm thi đấu, “cỗ máy” Federer dù đôi lần phải “bảo dưỡng” nạp lại năng lượng nhưng nó vẫn hoạt động hết sức bền bỉ và đầy hiệu quả. Và sẽ không quá bất ngờ nếu sau Miami Master 2014, Fedex có thể vươn lên vị trí thứ 4, thậm chí là Top 3 trên bảng xếp hạng ATP Ranking.

Tôi chăm chỉ hơn Murray và hầu hết các tay vợt khác

“Thất bại sớm tại các giải đấu đôi khi cũng rất tốt cho một tay vợt. Đó là khoảng thời gian mà bạn có thể sốc lại tinh thần cũng như rèn lại kỹ năng của mình. Đặc biệt ngay sau thất bại ngay tại vòng 1 Wimbledon, tôi đã thiết kế một chương trình luyện tập vô cùng khắc nghiệt.

Khi mùa giải kết thúc, các tay vợt bắt đầu kỳ nghỉ của mình hoặc có những trận đấu biểu diễn, tôi vẫn chăm chỉ luyện tập theo giáo án riêng của mình. Có thể quá lời nhưng tôi nghĩ mình chăm chỉ hơn Murray cũng như hầu hết các tay vợt khác. Và đó là lý do cho những thành tích trong suốt 15 năm thi đấu của tôi. Ngoài ra, tôi cho biết cảm thấy rất may mắn khi có được Stefan Edberg – HLV mới và cũng là thần tượng thời ấu thơ trên băng ghế chỉ đạo”, Federer chia sẻ.

‘ Federer là thật tượng của người hâm mộ trên toàn thế giới

Khi được hỏi về người thầy mới, Tàu tốc hành đã tiếc lời khen ngợi và khẳng định chính sự tham gia của Stefan Edberg trong nhóm huấn luyện là một trong những lý do những thành công mới đây của mình.

“Với tôi, Stefan Edberg giống một cố vấn hơn là môt HLV. Ông ấy không làm việc với tôi mỗi tuần. Điều quan trọng nhất chính là nguồn cảm hứng, sức ảnh hưởng và những lời tư vấn hữu ích mà ông ấy dành cho tôi”, Federer khẳng định.

Vào 3h15 rạng sáng ngày mai 26/03, Federer sẽ chạm trán với hạt giống số 9 Richard Gasquet tại vòng 4 để nuôi hy vọng đoạt thêm một chức vô địch Miami Master nữa trong sự nghiệp.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.