Rome Masters: Nole vào chung kết sau 3 giờ quần thảo với Raonic

T.KCập nhật 22:48 ngày 17/05/2014

Trận bán kết đầu tiên của Rome Masters năm nay diễn ra căng thẳng khi hai tay vợt giành giật từng game để rồi bản lĩnh của Nole đã kịp thời lên tiếng.

Dưới cái nắng oi ả ở Rome Masters, Nole gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt trẻ Milos Raonic. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và đẳng cấp nhỉnh hơn, tay vợt số 2 thế giới đã có được thắng lợi chung cuộc sau 3 giờ giao đấu căng thẳng với các tỉ số 6-7, 7-6, 6-3 để trở thành tay vợt đầu tiên vào chung kết.

‘ Nole lọt vào chung kết Rome Masters 2014 sau trận đấu căng thẳng.

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Canada đã gây bất ngờ khi xuất sắc hạ Nole sau loạt tie-break cân não. Sang tới set 2, Raonic vẫn tiếp tục thi đấu thành công tuy nhiên Nole đã kịp thời lấy lại sự chuẩn xác ở những pha bóng quyết định. Dốc hết sức ở những loạt tie-break ở set 2 nhưng bất thành, Raonic đã không thể trụ vững ở set 3. Dù cũng đã có những pha bóng xuất thần nhưng chừng đó là chưa đủ để Raonic lật ngược thế trận khi bị Nole dẫn trước và chấp nhận thất bại với tỉ số 6-3 ở set quyết định.

Vói thắng lợi nghẹt thở và tốn nhiều sức lực trước Raonic, Nole sẽ chơi trận chung kết Rome Masters với người thắng trong trận đấu giữa Nadal và Dimitrov sẽ diễn ra lúc 1h, ngày 18/5 (giờ Việt Nam).

Ở trận đấu ở nội dung đơn nữ, Errani cũng trở thành tay vợt nữ đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Chiến thắng sau 2 set với các tỉ số 6-3, 7-5 trước Jankovic giúp tay vợt người Italy có được cơ hội giành cúp với người thắng trong cặp đấu giữa Serena và Ivanovic – một tay vợt người Serbia khác.