Serena Williams vô địch Roland Garros 2013

Khánh Nguyễn Cập nhật 22:59 ngày 08/06/2013

 Hạ đo ván ĐKVĐ Masha trong trận chung kết, Serena Williams xuất sắc lên ngôi ở giải Pháp mở rộng sau 11 năm chờ đợi.

Trong trận chung kết Roland Garros 2013 vừa kết thúc, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã đánh bại nhà ĐKVĐ Maria Sharapova để soán ngôi vô địch giải Grand Slam thứ hai trong năm. Chiến thắng với cùng tỉ số 6-4 sau hai set giúp cô em nhà Williams có được danh hiệu Roland Garros thứ hai trong sự nghiệp kể từ khi cô lên ngôi năm 2002.

‘ Serena Williams trở thành tân vô địch Roland Garros (Ảnh: AFP)

Bước vào trận chung kết, Maria Sharpova đã có sự khởi đầu ấn tượng. Không chỉ cứu 4 break-point, cô còn giành được điểm break từ Serena để vươn lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, Serena đã nhanh chóng lấy lại thế trận, giành 4 game thắng liên tiếp để dẫn ngược 4-2. Và dù đã nỗ lực để cân bằng điểm số 4-4, nhưng Masha vẫn không thể ngăn cản tay vợt người Mỹ giành chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên.

Sang set thứ 2, Masha tiếp tục có sự khởi đầu tốt nhưng kịch bản lại lặp lại khi Serena vượt lên dẫn trước 4-3. Sau đó, Sharapova đã rất cố gắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Tuy nhiên, ở game cầm bóng quyết định, Serena đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc 6-4. Qua đó, Serena có được chiến thắng chung cuộc sau hai set đấu.

‘ Masha (trái) ngậm ngùi nhường ngôi cho Serena sau thất bại ở CK Roland Garros 2013 (Ảnh: Getty)

Với danh hiệu vô địch tại Pháp mở rộng năm nay, tay vợt 31 tuổi người Mỹ đã có được tổng cộng 16 chiếc cup ở các giải Grand Slam. Cũng với chiến thắng tại Paris năm nay, Serena thêm một lần nữa trở thành nỗi khiếp sợ của “búp bê Nga”. Bởi đây đã là thắng lợi thứ 14 của Serena sau 16 lần chạm trán trong đó có tới 13 trận thắng liên tiếp.