Sharapova – Serena: Cuộc cạnh tranh ngôi hậu Wimbledon ngay tại tứ kết

Trung KhánhCập nhật 15:36 ngày 27/06/2014

Ở nội dung đơn nữ Wimbledon năm nay, nhà ĐKVĐ Roland Garros Masha và tay vợt nữ số 1 thế giới Serena là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch nhiều khả năng đụng nhau ở tứ kết.

Masha – Serena: người tám lạng, kẻ nửa cân

Tham dự Wimbledon 2014, cả Masha và Serena đều có khởi đầu suôn sẻ và đã giành quyền vào vòng 3. Trước đó, ở hai trận đầu tiên, cả hai tay vợt đều giành chiến thắng thuyết phục khi không để thua quá 5 game, giành 108 điểm trong 165 điểm có thể và chẳng ai mất quá 1 giờ 49 phút để hạ gục đối thủ của mình. Có thể nói, tay vợt số 1 thế giới và nhà vô địch Roland Garros đang thể hiện phong độ sung mãn tại Wimbledon năm nay.

Với Serena, tốc độ và sức mạnh của nữ tay vợt số 1 thế giới vẫn được thể hiện dù cô đã ở độ tuổi 32. Những cú đánh lên tới 185 km/h với độ chính xác cao của cô em nhà Williams luôn làm đối thủ choáng váng. Và nạn nhân mới nhất là Chanelle Scheepers đã chịu gác vợt sau 2 set với cùng tỉ số 1-6 chỉ trong 49 phút thi đấu – đây là thành tích thắng nhanh thứ 3 lịch sử giải đấu mà Serena vừa xác lập ở vòng 2 vừa qua.

‘ Masha mới chỉ thua 4 game sau 2 trận đầu tiên ở Wimbledon năm nay.


Trong khi đó, Masha – tay vợt trẻ hơn 5 tuổi nhưng kinh nghiệm thi đấu chẳng kém Serena còn khao khát thì có thừa. Tay vợt người Nga từng làm nên kì tích với việc nâng cao chiếc cúp vô địch tại Wimbledon cách đây tròn 10 năm, khi mới 17 tuổi. Sharapova đã từng là tay vợt hay nhất Wimbledon giai đoạn 2004-2006 khi liên tiếp lọt vào bán kết những năm sau đó bỗng thi đấu trồi sụt và chỉ một lần vào lại chung kết năm 2011. Tuy nhiên, với phong độ cao như đang thể hiện thời gian gần đây, Masha rất khát khao chạm tay lần nữa vào chiếc cúp vô địch tại thủ đô London này.

Cuộc đụng độ của hai nhà vô địch ở tứ kết

Theo nhánh đấu ở giải năm nay, hai nhà vô địch Serena và Sharapova nếu bước tiếp sẽ đụng độ ở tứ kết. Và đây sẽ là trận chung kết sớm của giải mà theo dự đoán người chiến thắng sẽ băng băng tiến sát giấc mơ vô địch.

Dù không còn trẻ trung nhưng mục tiêu vô địch tại Wimbledon là hoàn toàn khả thi, nhất là khi tay vợt người Mỹ rất muốn cân bằng kì lục 18 danh hiệu Grand Slam với nhưng tay vợt huyền thoại như Chris Evert và Martina Navratilova trước khi nghĩ tới Mỹ mở rộng. “Lúc này, tôi mạnh hơn bất cứ lúc nào khác. Tôi vẫn muốn có thêm nhiều, nhiều danh hiệu nữa”, Serena hạ quyết tâm.

‘ Serena Williams vẫn mạnh mẽ ở Wimbledon 2014 dù đã ở tuổi 32.

Cô cho biết: “Điều quan trọng là không để phong độ rơi tự do xuống điểm đáy quá nhanh lúc này. Tôi luôn nỗ lực tập luyện và cầu tiến bởi chưa bao giờ tôi tự hài lòng với bản thân. Mỗi ngày trôi qua, tôi luôn cảm thấy mình mạnh hơn, hay hơn ngày hôm qua. Đó là mục đích thi đấu của tôi”.

Con đường đi tới trận tứ kết của Serena có lẽ sẽ gặp trở ngại hơn Masha bởi ngoài việc đụng độ tay vợt 9x trẻ trung người Pháp Alize Cornet ở vòng 3, rất có thể, tay vợt từng 5 lần vô địch Wimbledon sẽ chạm mặt sao trẻ đang lên Bouchard ở vòng 4.

Với “búp bê Nga”, mỗi khi đọ sức với Serena là một lần đón nhận thất bại ê chề. Trong quá khứ, sau 18 lần đụng độ, Masha thua tới 16 nhưng giờ là lúc để tay vợt người Nga trả dần món nợ. “Chúng tôi đã quá nhiều lần gặp nhau. Cá nhân tôi luôn muốn đọ sức với tay vợt hay nhất nên mỗi khi gặp Serena, tôi có chút thay đổi trong lối đánh, dần tìm ra yếu điểm của chị ấy để giành chiến thắng”.

Khi Serena đã luống tuổi mà biểu hiện là việc tay vợt số 1 trên BXH WTA bị loại ngay ở vòng 2 giải Pháp mở rộng nơi Masha vô địch là một minh chứng, thì giờ là cơ hội tốt để “búp bê Nga” đánh bại đối phương và vươn tới chức vô địch. Nhưng trước khi đụng Serena, Masha sẽ có bài test với một tay vợt cũng tới từ nước Mỹ Alison Riske ở vòng 3 trước khi gặp người thắng trong cặp đấu giữa Kerber và Flipkens ở vòng 4.