Toàn cảnh đại chiến Nadal - Djokovic: "Vua vẫn là vua!"

Trần NguyênCập nhật 06:39 ngày 09/06/2014

Nadal đã được nhắc đến như một huyền thoại của Roland Garros nói riêng và làng banh nỉ thế giới nói chung. Cùng VTV Online nhìn lại những khoảnh khoắc đáng nhớ của trận chung kết lịch sử này.

Đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết Roland Garros đơn nam, Nadal đã đi vào lịch sử giải đấu khi 9 lần nâng cao cúp vô địch. Với chiến thắng 3-1 trước Nole, Nadal trở thành tay vợt đầu tiên 5 lần vô địch liên tiếp ở Roland Garros.

Nadal cũng có Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp để cân bằng với huyền thoại Pete Sampras và chỉ xếp sau 17 Grand Slam của Roger Federer.

‘ Niềm vui của Nadal khi đánh bại Novak Djokovic trong trận chung kết

‘ Đây là danh hiệu vô địch lần thứ 5 liên tiếp tại Roland Garros của Nadal và cũng là lần thứ 9 trong sự nghiệp của anh tại giải đấu này.

‘ Tất cả sẵn sàng: Nadal và Djokovic đứng làm lễ trước khi trận đấu bắt đầu.

‘ Các máy bay phản lực hiệu Alpha Jet biểu diễn trước khi trận chung kết đơn nam Roland Garros diễn ra giữa Nadal và Nole.

‘ Djokovic và Nadal chụp ảnh trước khi trận đấu bắt đầu.

Nadal chia sẻ: "Thi đấu với Novak luôn luôn là một thách thức lớn đối với tôi. Tôi đã thua anh ấy trong 4 lần đối đầu gần đây nhất. Tôi nghĩ anh ấy xứng đáng để giành chiến thắng giải đấu này. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ rất mạnh mẽ trong tương lai không xa".

Nadal chạm trán Nole tại chung kết Roland Garros 2014 và đây sẽ là lần đối đầu thứ 42, nhiều hơn bất cứ bộ đôi nào khác trong kỷ nguyên mở rộng, bắt đầu vào năm 1968. Đó cũng là lần chạm trán thứ 12 giữa họ tại một sự kiện Grand Slam.

‘ Djokovic rất quyết tâm để hướng đến danh hiệu vô địch Roland Garros lần đầu tiên trong sự nghiệp.

‘ Trong khi đó, Nadal đang hướng đến danh hiệu vô địch giải Pháp mở rộng lần thứ 9 trong lịch sử của cá nhân.

‘ Các CĐV cuồng nhiệt của "Vua đất nện" Rafa Nadal trên khán đài.

‘ Cánh phóng viên ảnh có mặt trên sân Phillippe Chatrier trong trận chung kết đơn nam Roland Garros.

Nadal giữ lợi thế đối đầu 22-19 (thắng 22, thua 19), trong đó 8-3 tại các giải Grand Slam và 5-0 ở Pháp mở rộng. Tuy nhiên, Djokovic chiến thắng ở cả 4 lần đụng độ gần đây, trong đó có chung kết Rome Masters hồi tháng trước.

Nole đã có khởi đầu thuận lợi trong trận chung kết và đang hướng đến cú hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu vô địch Grand Slam sau khi đã sở hữu chức vô địch Australia Open, Mỹ mở rộng và Wimbledon.

‘ Nadal thi đấu không tốt trong set đấu đầu tiên.

‘ "Vua đất nện" trong một phút nghỉ ngơi trên sân.

‘ Những hành động quen thuộc của Rafa Nadal khi ở trên sân.

‘ Những người phụ nữ của Nadal dự khán trận đấu: Ana Maria (trái, mẹ Nadal), chị gái Maria (giữa) và cô bạn gái Xisco Perello (phải).

‘ Nadal ăn mừng một pha ghi điểm.

‘ Djokovic hi vọng đổi áo sẽ giúp anh thay đổi thế trận trên sân.

‘ Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vẫn để thua trong set đấu thứ 4 để qua đó chấp nhận thất bại 1-3 trước "Vua đất nện" Nadal.

‘ Khoảnh khắc rơi lệ khi đi vào lịch sử Roland Garros của Nadal.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.