Về kiếm tiền, Roger Federer và Maria Sharapova là vô địch

Kim DungCập nhật 14:18 ngày 09/12/2013

 Trải qua một mùa giải vô cùng đáng thất vọng song Roger Federer và Maria Sharapova vẫn thể hiện khả năng kiếm tiền vô địch của mình trong năm 2013.

Roger Federer – ông hoàng của ngành quảng cáo

Chỉ với duy nhất một danh hiệu ATP 250, năm 2013 thực sự là mùa giải đáng buồn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Roger Federer. Song điều rất đáng ngạc nhiên cho FedEx chính là việc thi đấu càng kém, "Tàu tốc hành" càng kiếm được nhiều tiền hơn.

Theo thống kê của trang Forbes, Federer đứng thứ 2 về khả năng kiếm tiền trong danh sách 100 vận động viên thu nhập cao nhất năm 2013 (sau Tiger Woods), qua đó không có đối thủ trong làng quần vợt thế giới.

Cụ thể, trong năm 2013, Federer có tổng thu nhập lên đến 71,5 triệu USD xếp thứ 2 sau Tiger Woods với 78,1 triệu USD. Điều đáng nói trong 71,5 triệu USD FedEx kiếm được chỉ có 6,5 triệu USD đến từ tiền thưởng của các giải đấu ATP mà tay vợt người Thụy Sĩ tham dự, còn lại 65 triệu USD hoàn toàn đến từ tiền quảng cáo cũng như những giải đấu biểu diễn của Federer.

Và sẽ không quá nếu so sánh Roger Federer với ông hoàng của ngành quảng cáo và tiếp thị khi "Tàu tốc hành" đang làm đại sứ thương hiệu toàn cầu hàng loạt các tập đoàn lớn của thế giới.(Nike, Wilson, Rolex, Credit Suisse, Mercedes Benz, Gillette, Lindt, Jura Elektroapparate và Moët & Chandon).

‘ Federer - ông hoàng của ngành quảng cáo

Chỉ tính riêng Nike với việc sử dụng hình ảnh của Federer, hãng thể thao của Mỹ sẻ phải đều đặn gửi 10 triệu USD vào tài khoản của FedEx hàng năm. Ngoài ra còn phải kể đến bản hợp đồng trị giá đến 30 triệu USD của Federer với thương hiệu rượu vang nổi tiếng Moët & Chandon trong 5 năm được ký vào năm 2012.

Bên cạnh nguồn thu từ quảng cáo, Federer còn kiếm bộn tiền từ các tour đấu biểu diễn. Trong đó chỉ với 6 tour đấu biểu diễn tại Nam Mỹ đã mang lại cho tay vợt người Thụy Sĩ 14 triệu USD.

Những con số thống kê trên rất có thể sẽ làm Nadal và Djokovic “chạnh lòng” khi tay vợt số 1 và 2 thế giới chỉ có thu nhập bằng gần 1/3 Federer. Dù vô địch tại hàng loạt các giải đấu với số tiền thưởng cao kỷ lục nhưng Djokovic và Nadal chỉ có tổng thu nhập lần lượt ở mức 26,9 triệu USD và 26,4 triệu USD trong năm 2013.

Maria Sharapova – nữ doanh nhân thành đạt

Tương tự Federer, Maria Sharapova dường như cũng kiếm tiền nhiều hơn bất chấp cô không thể thi đấu trong phần lớn mùa giải do chấn lương vai.

Cụ thể trong danh sách 100 vận động viên có thu nhập cao nhất năm 2013, Maria Sharapova đứng thứ 22 với 29 triệu USD, dẫn đầu trong làng quần nữ vợt thế giới.

‘ Sharapova - nữ doanh nhân thành đạt

Không thể sánh ngang Federer nhưng với việc làm đại diện cho hàng loạt các thương hiệu lớn như: Nike, Head, Samsung Electronics, Tag Heuer và Evian cũng mang lại cho "Búp bê Nga" hàng chục triệu USD mỗi năm.

Bên cạnh đó, thương hiệu kẹo Sugarpova của Maria Sharapova cũng mang lại cho cô bộn tiền.Dù chưa có các con thống kê cụ thể nhưng với doanh số bán 1,5 triệu túi kẹo (giá từ 5 – 6 USD/túi) được bán tại 15 quốc gia châu Âu chắc chắn sẽ cho Maria Sharapova một nguồn thu khổng lồ trong năm 2013.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.