Vòng 4 Wimbledon 2014: Nadal & Kyrgios, cuộc đấu của gã khổng lồ và chú bé tý hon

Thuỳ AnCập nhật 14:14 ngày 01/07/2014

Chỉ xếp hạng 144 thế giới song tay vợt người Úc, Nick Kyrgios không hề tỏ ra nao núng trước đương kim số 1 thế giới Rafael Nadal tại vòng 4 Wimbledon 2014.

Choáng ngợp và hạnh phúc

“Tôi đang có cảm giác choáng ngợp và vô cùng hạnh phúc trước trận đấu tối nay ngày 1/7”.

“Trong mơ tôi cũng không dám nghĩ mình có cơ hội đối đầu với Nadal tại một giải Grand Slam khi mới 19 tuổi. Tôi luôn nghĩ mình phải mất thêm nhiều năm và phải luyện tập chăm chỉ hơn nữa mới có vinh dự thi đấu với anh ấy”, Nick Kyrgios hưng phấn cho biết.

Hoàn toàn vô danh trước Wimbledon 2014, Nick Kyrgios, tay vợt mới 19 tuổi người Úc đang trở thành một hiện tượng khá thú vị tại giải đấu lần này.

‘ Chú ngựa ô mang tên Nick Kyrgios

Tại vòng 1, Nick Kyrgios đã đánh bại tay vợt người Pháp, Stephane Robert sau 4 set đấu (7/6, 7/6, 6/7 và 6/2). Đến vòng 2 tay vợt sinh năm 1995 này tạo nên một cơn địa chấn khi vượt qua hạt giống số 13 của giải Richard Gasquet sau 5 set đấu (3/6, 6/7, 6/4, 7/5 và 10/8). Vòng 3, Nick Kyrgios tiếp tục gây nên bất ngờ khi giành chiến thắng trước Jiri Vesely sau 4 set đấu (3/6, 6/3, 7/5 và 6/2).

Không biết kết quả trận tối nay ra sao nhưng chắc chắn Nick Kyrgios sẽ lọt vào top 100 sau khi Wimbledon kết thúc, một bước tiến đáng kể của tay vợt mới 19 tuổi.

Không hề choáng ngợp trước Nadal

“Tôi chẳng có gì để mất. Đơn giản, tôi chỉ bước ra sân đấu ở ngoài đó và chơi trận đấu của mình. Dù phải thi đấu với tay vợt số 1 thế giới song tôi nghĩ mình hoàn toàn có cơ hội đánh bại anh ấy. Điều quan trọng nhất với tôi lúc này là duy trì được phong độ và sự tập trung”

“Vào đến vòng 4 Wimbledon thực sự đã vượt quá mong đợi nhưng tôi đang đặt cho mình những mục tiêu cao hơn tại giải đấu lần này”, Nick Kyrgios tự tin cho biết.

‘ Nadal sẽ giải được bài toán mang tên Kyrgios?

“Đã có hàng loạt lời chúc may mắn cũng của bạn bè, gia đình cũng như người hâm mộ gửi đến Facebook, Twitter, Instagram của tôi. Đây là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn cho trận đấu tối nay. Tôi sẽ làm tất cả để mọi người không phải thất vọng”, Nick Kyrgios thể hiện sự quyết tâm của mình.

Trận đấu giữa Nadal và Nick Kyrgios dự kiến diễn ra vào 20h15 tối nay ngày 01/07. Trước cuộc đối đầu trên còn có 3 trận đấu đáng chú ý khác: Milos Raonic & Kei Nishikori, Stan Wawrinka & Feliciano Lopez (cùng 18h45) và Tommy Robredo & Roger Federer.