Vòng 4 Wimbledon: Djokovic vs Jo-Wilfried Tsonga, cuộc chiến không cân sức?

Thuỳ AnCập nhật 07:21 ngày 30/06/2014

Đang có tỷ lệ đối đầu vượt trội nhưng Novak Djokovic tỏ ra vô cùng thận trọng trước Jo-Wilfried Tsonga, đối thủ của Nole tại vòng 4 Wimbledon.

Jo-Wilfried Tsonga có thể đánh bại bất cứ tay vợt nào

“Tôi biết những nguy hiểm đến từ Tsonga. Những chỉ số đối đầu hoàn toàn không có ý nghĩa gì tại một trận đấu của Grand Slam. Trong một ngày đẹp trời, Tsonga có thể đánh bại bất cứ tay vợt nào, kể cả tôi, Nadal hay Federer”, Djokovic thận trọng trước vòng 4 Wimbledon.

‘ Tsonga rất khó lường trong các trận đấu lớn

Nole hoàn toàn có lý do để lo lắng khi Tsonga vô cùng khó lường trong các trận đối đầu với các tay vợt thuộc top 4 vài năm trở lại đây. Tay vợt người Pháp từng đánh bại Nadal 9 lần, Federer 6 lần và Murray 2 lần.

Luôn tỏ ra vượt trội trong các lần đối đầu với 12 trận thắng song Djokovic cũng “ôm hận” trước Tsonga đến 5 lần. Đặc biệt, Tsonga từng một lần đánh bại Djokovic một trận thuộc hệ thống Grand Slam là vòng tứ kết Úc mở rộng năm 2010.

Trận đấu không cân sức?

“Trận đấu ngày hôm nay sẽ là cơ hội để tôi có thể thi đấu với một trong các tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Dù Djokovic rất mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng tôi nghĩ hoàn toàn có cơ hội cho riêng mình nếu có phong độ tốt”, Tsonga cho biết trước trận đấu.

Dù khá tự tin trước trận đấu song theo nhiều nhận định Tsonga khó có cửa trước Nole bởi phong độ của tay vợt người Pháp đi xuống khá mạnh trong những năm gần đây.

‘ Nole đang rất mạnh trong vài năm gần đây

Sau khi vươn lên vị trí thứ 5 tại bảng xếp hạng ATP vào tháng 2/2012, vị trí hiện tại của Tsonga chỉ là 14 thế giới. Tứ kết ATP World Tour Masters 1000 Paris năm 2011 là lần cuối cùng Tsonga có thể đánh bại Djokovic.

Trong khi đó, tay vợt Serbia đang dần trở thành một huyền thoại của quần vợt thế giới khi đạt mốc 21 lần liên tiếp lọt vào vòng tứ kết của các giải Grand Salm. Riêng với Wimbledon, trong 6 năm qua chưa khi nào Nole không có tên trong danh sách 8 tay vợt mạnh nhất.

Lịch thi đấu vòng 4 Wimbledon ngày 30/6:

17h30 Stan Wawrinka & Denis Istomin
18h45 Jeremy Chardy & Marin Cilic
19h30 Grigor Dimitrov & Leonardo Mayer
20h15 Andy Murray & Kevin Anderson
22h15 Novak Djokovic & Jo-Wilfried Tsonga

Các trận đấu trên đều được tường thuật trực tiếp trên kênh Fox Sport thuộc hệ thống kênh của VTV Cab

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.