Wimbledon 2014: Roger Federer thề trở lại “phục thù”

Thuỳ AnCập nhật 11:20 ngày 07/07/2014

Sau thất bại đau đớn tại trận chung kết Wimbledon 2014, Roger Federer khẳng định sẽ trở lại để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 8 trên mặt sân cỏ vào năm sau 2015.

Tàu tốc hành chưa muốn dừng lại

Dù thi đấu với hơn 100% phong độ nhưng Roger Federer vẫn phải cay đắng nhìn đối thủ Novak Djokovic lên ngôi vô địch Wimbledon 2014.

Thất bại này đã khiến Roger Federer tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp cũng như không thể trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất (32 tuổi) vô địch Wimbledon trong kỷ nguyên mở.

“Tôi cảm thấy một tình yêu lớn từ những khán giả nơi đây. Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Wimbledon 2015”, Roger Federer rõng rạc tuyên bố tại lễ trao giải ở sân trung tâm Centre Court.

‘ Tàu tốc hành chư muốn dừng lại

Đã có rất nhiều đồn đoán về việc Fedex sẽ nghỉ hưu sau nỗ lực bất thành tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18. Nhưng với khẳng định của mình, “Wimbledon 2014” chắc chắn sẽ không phải là bến đỗ cuối của tàu tốc hành, Roger Federer.

“Dù thất bại nhưng tôi rất hạnh phục với những gì mình đã thể hiện trong 2 tuần vừa qua tại Wimbledon. Với phong độ hiện tại tôi nghĩ mình hoàn toàn có cơ sở để tin vào những điều tốt đẹp trong thời gian tới.

Những giọt nước mắt tiếp tục rơi

“Ôi chúa ơi, con chết mất” cùng những giọt nước mắt cay đắng là cảm xúc của Roger Federer sau thất bại trược Rafael Nadal tại Australia Open 2009.

Sau thất bại tại trận chung kết Wimbledon 2014, những giọt nước mắt đó lại trên tiếp tục rơi trên Center Court.

Khác với Australia Open 2009, hàng loạt máy quay đã bắt được hình ảnh Federer rơi lệ trong buổi gặp kín với Hoàng tử William và công nương Catherine sau lễ trao giải.

‘ Những giọt nước mắt tiếp tục rơi

“Vâng, đã có vài ba giọt nước mắt đã rơi, giống như nhiều lần trước đó tôi đã không thể kiểm soát được cảm xúc của mình”, Federer cho biết.

Tuy nhiên ngay sau thời khắc có phần yếu đuối, Federer đã lấy lại được bình tĩnh trong cuộc họp báo sau trận đấu.

“Tôi đã có bảy danh hiệu Wimbledon. Dù không thể lên ngôi tại giải đấu năm nay nhưng với phong độ hiện tại, tôi hoàn toàn có cơ sở để mơ về chức vô địch vào năm sau 2015".