Những kỷ lục tại sự kiện mua sắm Ngày độc thân

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 10/11/2015 19:27 GMT+7

VTV.vn - Sự kiện mua sắm trực tuyến Ngày độc thân tại Trung Quốc trong 3 năm qua đều đạt những kỷ lục mới về số lượng hàng được bán và doanh thu kỷ lục.

Đã xuất hiện một số lo lắng của khách hàng về chất lượng dịch vụ hay giá cả của sản phẩm nhưng nếu nhìn vào lượng đơn đặt hàng khổng lồ các nhà bán lẻ Trung Quốc tiếp nhận trong "Ngày độc thân" này cũng dễ hiểu vì sao họ vẫn gặp phải sơ suất khi phục vụ các khách hàng. Sự kiện mua sắm trực tuyến lớn này tại Trung Quốc trong 3 năm qua đều đạt những kỷ lục mới về số lượng hàng được bán và đương nhiên là khoản doanh thu kỷ lục. Và giới quan sát dự đoán, Ngày độc thân năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Việc giảm giá mạnh các mặt hàng đã ngay lập tức mang lại thành công cho các tập đoàn bán lẻ Trung Quốc. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 57 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 9,3 tỷ USD) chỉ để mua hàng của Tập đoàn Alibaba, vượt xa con số 1,5 tỷ USD các khách hàng trực tuyến Mỹ đã bỏ ra trong "Ngày thứ Sáu đen tối".

Theo thống kê của Alibaba, trong 17 phút đầu tiên của ngày 11/11 năm ngoái, số hàng trị giá hơn 1 tỷ USD đã được bán. Công ty tư vấn Nielsen (Mỹ) dự báo, ngày Độc thân năm nay, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi trung bình 1.761 Nhân dân tệ (tương đương 277 USD), tăng 22% so với mức chi năm ngoái.

Alibaba ước tính 1,7 triệu người giao hàng, 400.000 phương tiện giao hàng, 5.000 nhà kho và 200 máy bay sẽ được tập đoàn này cùng các đối tác sử dụng để giao hàng cho khách trong năm nay. Bưu điện Trung Quốc ước tính hơn 760 triệu kiện hàng sẽ được vận chuyển trong ngày mai, tăng so với 540 triệu kiện hàng của năm ngoái.

Năm ngoái hơn 1 triệu sản phẩm được chào bán nhưng năm nay con số này sẽ tăng lên hơn 6 triệu sản phẩm từ 40.000 nhà bán lẻ và 30.000 nhãn hàng trên toàn Trung Quốc.

Bloomberg dự báo sức mua của người dân Trung Quốc năm nay có thể tăng cao khi các nhà bán lẻ nước này có thêm các chính sách giao hàng và hoàn tiền miễn phí khi trả lại hàng.

Cũng phải nói thêm là trong bối cảnh xuất khẩu của Trung Quốc liên tục sụt giảm thì việc kích cầu nội địa thông qua những sự kiện mua sắm đặc biệt như ngày Độc thân, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt đối với kinh tế nước này. Nhất là khi số lượng người giàu và tầng lớp trung lưu của Trung Quốc - những người có điều kiện kinh tế tốt - tăng nhiều trong thời gian qua, vượt cả ở Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước