10.000 trẻ em bị thiệt mạng trong các cuộc xung đột trên thế giới

Hà Linh (Theo Fox News)-Thứ sáu, ngày 29/06/2018 08:51 GMT+7

VTV.vn - Thống kê của Liên Hợp Quốc cho thấy hơn 10,000 trẻ em bị thương và bj giết hại trong các cuộc xung đột vũ trang thế giới vào năm 2017.

Theo báo cáo thường niên của Trẻ em và Xung đột vũ trang, đã có hơn 21.000 vụ vi phạm quyền trẻ em vào năm 2017. Con số này đã gia tăng đáng kể so với 15.500 vụ vào năm 2016.

Trong 21.000 vụ vi phạm này, có 10,000 trẻ em bị giết hoặc bị thương tại Iraq, Myanmar, Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Dân chủ Congo, Nam Sudan, Syria và Yemen.

Liên Hợp Quốc cho rằng một phần nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng thương vong là do Mỹ ủng hộ Ả Rập trong trận chiến ở Yemen. Sự kiện này đã khiến hơn 1.300 trẻ em tại Yemen thiệt mạng hoặc bị thương tích nặng nề. Đặc biệt, trong số những thương vong này có cả những người lính chỉ mới 11 tuổi phải chiến đấu trong cuộc nội chiến ở Yemen và ở các nước khác.

"Những đứa trẻ này xứng đáng được sống một cuộc sống tốt đẹp như những bạn cùng trang lứa khác", Virginia Gamba – đại diện của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em chia sẻ.

Cũng theo bà Gamba, chính phủ ở các quốc gia phải chịu trách nhiệm cho khoảng 9.000 vụ vi phạm quyền trẻ em. Bà cũng cho rằng việc không có những biện pháp để bảo vệ trẻ em khỏi những tác động từ các cuộc tấn công là một việc vô cùng tồi tệ. Bà Gamba nói thêm: "Lũ trẻ không có một lối thoát nào khi mà chính ngôi nhà hay trường học của chúng cũng có thể là nơi dễ dàng bị tấn công".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước