12.000 người phải sơ tán vì lũ lụt ở Malaysia

Quỳnh Chi (Theo The Jakarta Post)-Thứ hai, ngày 28/02/2022 06:25 GMT+7

Người dân lội qua con đường ngập nước ở Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 20/12/2021. (Ảnh minh họa: AP)

VTV.vn - Chính quyền Malaysia ngày 27/2 cho biết, khoảng 12.000 người đã phải sơ tán khỏi nhà của họ sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở các bang miền Bắc nước này.

Malaysia, quốc gia khí hậu nhiệt đới ở Đông Nam Á, đã phải hứng chịu những đợt thời tiết xấu vào cuối tuần qua khi mưa liên tục trút xuống các thị trấn trên bờ biển phía Đông của bán đảo.

Malaysia thường gặp hình thái thời tiết mưa bão vào thời điểm này trong năm, với lũ lụt theo mùa thường xuyên gây ra các cuộc sơ tán hàng loạt. Dữ liệu chính thức cho thấy, 11.831 người đang ở trong những trung tâm cứu trợ lũ lụt tại các bang miền Bắc Kelantan và Terengganu tính đến 16h30 ngày 27/2 (theo giờ địa phương).

Phát biểu về trận lũ lụt gần đây, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương ở nước này đang được huy động để sơ tán các nạn nhân.

Ông Ismail Sabri Yaakob đăng trên tài khoản Facebook: "Nhiều cư dân trong số những người bị ảnh hưởng đang được giải cứu và được đưa đến những nơi an toàn hơn".

12.000 người phải sơ tán vì lũ lụt ở Malaysia - Ảnh 1.

Bính sĩ quân đội và và nhân viên cứu hộ sơ tán người dân bằng thuyền trên con đường ngập nước lũ ở Shah Alam ngày 20/12/2021. (Ảnh: AP)

Cơ quan Khí tượng Malaysia cảnh báo rằng, tình hình thời tiết xấu sẽ tiếp tục diễn ra ở các bang này, dự kiến ​​sẽ có mưa lớn ở phần lớn bán đảo này cũng như một số khu vực của đảo Borneo. Cảnh báo cũng được đưa ra đối với gió mạnh và bão trên biển, đặc biệt là ở Biển Đông và mũi phía Bắc của eo biển Malacca.

Trận mưa như trút nước gần đây xảy ra sau đợt mưa gió mùa lớn từ giữa tháng 12/2021 đến đầu tháng 1/2022, kéo theo một số trận lũ lụt tồi tệ nhất tại nước này trong nhiều thập kỷ qua. Khoảng 50 người đã thiệt mạng và 125.000 người bị buộc phải rời khỏi nhà của họ sau đó, với thiệt hại được ghi nhận lên tới hơn 1,45 tỷ USD.

Hàng nghìn người phải sơ tán do lũ lụt tại Malaysia Hàng nghìn người phải sơ tán do lũ lụt tại Malaysia Lũ lụt và bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại Malaysia và Philippines Lũ lụt và bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại Malaysia và Philippines 14 người thiệt mạng, 70.000 dân phải sơ tán do trận lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia 14 người thiệt mạng, 70.000 dân phải sơ tán do trận lũ lụt nghiêm trọng ở Malaysia

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước