1234 người thiệt mạng trong thảm họa sóng thần ở Sulawesi

PV Hữu Hưng-Thứ ba, ngày 02/10/2018 17:47 GMT+7

Số người thiệt mạng trong trận động đất gây sóng thần tại Indonesia đang tăng cao. (Ảnh:AP)

VTV.vn - 1234 là tổng số người thiệt mạng tính đến 1h chiều nay (2/10) sau khi trận động đất 7.5 độ richter và sóng thần sau đó quét qua đảo Sulawesi, Indonesia.

Các cơ quan chức năng Indonesia đã nâng số người thiệt mạng trong thảm họa động đất và sóng thần ở Sulawesi lên 1234 người trong khi hàng chục nghìn người vẫn đang chờ tiếp tế nước uống, lương thực và nhiên liệu.

Theo Cơ quan giảm thiểu thiên tại Indonesia, hàng trăm người có thể vẫn còn mắc kẹt trong các tòa nhà đổ nát trong khi các lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đến tất cả những nơi bị ảnh hưởng.

Trên mặt đất, các cơ dư chấn vẫn xảy ra và người dân không dám trú ẩn trong nhà. Xăng dầu và nước uống đã được chuyển đến đảo Sulawesi nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cho người dân vùng thảm họa.

Phía cơ quan chức năng Indonesia cho biết ưu tiên lúc này là gửi thực phẩm đến các khu vực cần thiết, tiến hành chôn cất tập thể các nạn nhân và đảm bảo an ninh tại sân bay dự kiến sẽ mở cửa cho các chuyến bay thương mại trong vài ngày tới.

Ước tính có khoảng 2.4 triệu người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với 800 người bị thương nặng và hơn 61.000 người bị mất nhà cửa trong trận động đất và sóng thần vừa qua.

Trên mặt đất, các cơ dư chấn vẫn xảy ra và người dân không dám trú ẩn trong nhà. Xăng dầu và nước uống đã được chuyển đến đảo Sulawesi nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ cho người dân vùng thảm họa.

Tính đến thời điểm này cho thấy vẫn chưa có đột phá nào trong công tác cứu trợ cứu nạn tại các vùng thảm họa ở Sulawesi. Indonesia cần được tăng cường nhanh các nguồn lực lớn về hậu cần kỹ thuật để có thể đẩy nhanh tiến trình khắc phục hậu quả thiên tai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước