14.000 quân nhân Nga tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Nhật Linh - Khắc Long (PV Đài THVN thường trú tại Nga)-Thứ năm, ngày 11/06/2020 19:35 GMT+7

VTV.vn - Quân đội Nga đang quay trở lại với các buổi diễn tập tại thao trường ở ngoại ô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ vào ngày 24/6.

Theo thông lệ, lễ duyệt binh diễn ra vào ngày 9/5, nhưng năm nay sự kiện này đã phải lùi lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hơn 200 khí tài quân sự hạng nặng và máy bay của quân đội Nga đã bắt đầu tham gia tập luyện từ ngày 8/6 để chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng. Đợt tập luyện sẽ kéo dài đến ngày 15/6. Sau đó, các đội hình sẽ tiếp tục diễn tập trên Quảng trường Đỏ trong hai ngày 17 và 18, trước khi tổng duyệt vào ngày 20/6.

Tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng năm nay sẽ có hơn 14.000 quân nhân từ 40 đơn vị quân đội với 11 khối trong trang phục thời Chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Cùng với các thiết bị quân sự nổi tiếng thời Xô viết, đây là dịp để Nga phô diễn sức mạnh quân sự vượt trội với những khí tài hiện đại nhất.


14.000 quân nhân Nga tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng - Ảnh 1.

Công nhân thi công phục vụ lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ. (Ảnh: AP)

Theo lời Tổng thống Nga Vladimir Putin, ngày 24/6 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử khi vào ngày này cách đây 75 năm, Hồng quân Liên Xô đã tiến hành lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử sau khi giành chiến thắng trở về từ Đức.

Dù đại dịch COVID-19 tại Nga đang từng bước được kiểm soát nhưng công tác phòng ngừa dịch bệnh vẫn được tuân thủ nghiêm ngặt tại các buổi diễn tập. Đến lúc này vẫn chưa rõ trong lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ngày 24/6 tới đây sẽ có hay không sự tham gia của đông đảo công chúng và báo chí như mọi năm.


Tổng thống Putin: Nga đã qua đỉnh dịch và sẽ tổ chức duyệt binh Ngày Chiến thắng Tổng thống Putin: Nga đã qua đỉnh dịch và sẽ tổ chức duyệt binh Ngày Chiến thắng

VTV.vn - Nước Nga đã qua đỉnh dịch COVID-19. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergey Shoigu vào ngày 26/5.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước