Hội chợ thu hút gần 2.000 công ty du lịch lớn của gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để giới thiệu đất nước con người Việt Nam tới Nga, một thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam.
Đối với ngành du lịch Việt Nam, Nga luôn là thị trường đầy tiềm năng, là một trong các thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Theo con số thống kê, chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, lượng du khách Nga đến Việt Nam đã đạt con số 141.000 lượt, vượt 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khách Nga được đánh giá là du khách có thời gian lưu trú lâu, chi tiêu nhiều. Họ đến Việt Nam không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên khác lạ, sản phẩm du lịch phong phú, giá cả phải chăng mà họ còn được thu hút bởi bề dày lịch sử, văn hóa của Việt Nam với những con người cởi mở, thân thiện và hiếu khách.
Bà Anhia, Công ty Du lịch lữ hành AnyTravel, Moscow cho biết: "Chính đất nước các bạn là nguồn cảm hứng cho du khách. Bản thân tôi cũng yêu thích châu Á mà Việt Nam nằm trong số đó, đặc biệt là Nha Trang. Bãi biển tuyệt vời, hơn thế còn là tình người".
Điểm mới của năm nay là ngành du lịch kết hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cùng tổ chức gian hàng và giới thiệu dịch vụ mới - đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới Boeing787 trên tuyến bay Hà Nội - Moscow.
Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức một cuộc họp báo nhằm cung cấp những thông tin về tình hình phát triển du lịch của Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!