300.000 nhà định cư mới có thể được xây dựng tại Jerusalem

VTV8-Thứ hai, ngày 25/12/2017 13:24 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Nhà ở và xây dựng Israel Yoav Galant đã phát động kế hoạch xây dựng 300.000 nhà định cư tại Đông Jerusalem.

Truyền thông Israel cho biết, kế hoạch này là một phần của dự luật mang tên "Jerusalem to lớn hơn" nhằm sáp nhập các khu định cư xây dựng trên phần đất mà người Palestine dự định làm thủ đô trong tương lai.

Phần lớn các tòa nhà mới sẽ được xây dựng trên khu vực nằm ngoài giới tuyến Xanh xác định các vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng trong cuộc chiến năm 1967. Trong một phản ứng đầu tiên, Bộ Ngoại giao Palestine đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Israel, đồng thời tuyên bố sẽ cân nhắc xem xét lại toàn bộ tiến trình hòa bình. 

Theo bộ trên, động thái của Israel là "kết quả trực tiếp" của việc Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và Tổng thống Trump sẽ phải chịu "hoàn toàn trách nhiệm" về những biện pháp của Israel chống lại người dân Palestine. 

Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) cũng cảnh báo các hậu quả nếu Israel hiện thực hóa dự luật "Jerusalem to lớn hơn". Đảng Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cũng tuyên bố sẽ cân nhắc "việc xem xét lại toàn diện tiến trình hòa bình Palestine - Israel" trong cuộc họp sắp tới.

Đại hội đồng LHQ họp khẩn, bỏ phiếu về Jerusalem Đại hội đồng LHQ họp khẩn, bỏ phiếu về Jerusalem

VTV.vn - Phiên họp khẩn Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chỉ được triệu tập xem xét vấn đề mà Hội đồng Bảo an đã không xử lý được.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước