70.000 người dân Mỹ vẫn đang cần trợ giúp sau bão Michael

Bích Thảo (VTV8)-Thứ năm, ngày 22/11/2018 18:16 GMT+7

Căn nhà chỉ còn là đống đổ nát sau khi bão Michael quét qua. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Sau 5 tuần cơn bão Michael đổ bộ vào bờ biển Florida, Mỹ, hiện vẫn còn khoảng 70.000 người vẫn đang cần trợ giúp.

Michael - cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào bờ biển Florida, đã giết chết gần 30 người, phá hủy hàng nghìn ngôi nhà và khiến hàng trăm nghìn hộ dân mất nhà. Hiện rất nhiều người dân bang Florida vẫn đang phải sống trong những lều tạm và tàn dư của những căn nhà bị bão phá sập ngổn ngang.

Sau khi cơn bão Micheal khủng khiếp quét qua Florida, hơn 95.000 người trong vùng thảm họa đã yêu cầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang trợ giúp nhưng đến nay, mới chỉ có hơn 25.000 đơn yêu cầu được phê duyệt hỗ trợ nhà ở. Dọc nhiều con đường ở thành phố Panama, nơi bão đi qua, các mảnh vỡ bê tông, mái ngói vẫn ngổn ngang. Theo giới chức địa phương, có lẽ phải chờ tới hết năm mới có thể dọn sạch được những mảnh vỡ này. 


Bão Michael khiến 6 người thiệt mạng, Florida dốc toàn lực cho công tác cứu hộ Bão Michael khiến 6 người thiệt mạng, Florida dốc toàn lực cho công tác cứu hộ

VTV.vn - Đi qua bờ Đông nước Mỹ, bão Michael đã khiến 6 người đã thiệt mạng. Đây là siêu bão lớn thứ ba trong lịch sử từng đổ bộ vào nước Mỹ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước