9.000 lao động tại New York bị nghỉ việc vì không tiêm vaccine

VTV Digital/Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 02/11/2021 11:21 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 9 nghìn người làm việc cho chính quyền thành phố New York của Mỹ đã bị cho nghỉ việc không lương từ hôm qua vì từ chối tiêm vaccine COVID-19.

Thị trưởng thành phố New York cho biết, khoảng 90% người lao động cho chính quyền thành phố đã tiêm vaccine COVID-19 và không có sự gián đoạn nào do thiếu nhân sự đối với các dịch vụ của thành phố.

Tính đến cuối tuần qua, 1/4 số lính cứu hỏa của thành phố vẫn chưa tiêm liều vaccine đầu tiên theo yêu cầu, khoảng 1/6 nhân viên cảnh sát và 1/6 công nhân vệ sinh cũng chưa tiêm phòng.

Cũng như New York, quy định bắt buộc phải tiêm vaccine ngừa COVID-19, nếu không sẽ phải xét nghiệm SARS-CoV-2 thường xuyên, khiến hàng ngàn sĩ quan cảnh sát và lính cứu hỏa ở các thành phố như Chicago và Baltimore có nguy cơ mất việc làm. Tổng thống Joe Biden cũng yêu cầu 125 nghìn nhân viên của hãng sản xuất máy bay Boeing phải tiêm chủng trước ngày 8/12.

Một quy định bắt buộc tiêm chủng vaccine cho người lao động của doanh nghiệp tư nhân có từ 100 nhân viên trở lên dự kiến sẽ sớm được hoàn thiện. Nếu được áp dụng, quy định này sẽ tác động trực tiếp tới khoảng 100 triệu người, tương đương 2/3 lực lượng lao động của Mỹ.

Thống kê cho thấy, có 77% người dân Mỹ trên 12 tuổi đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Nguồn cung vaccine dồi dào và việc tiêm khá thuận tiện, chính quyền Mỹ đang đi đến một quyết định mạnh mẽ hơn trong nỗ lực nâng tỷ lệ tiêm vaccine: Yêu cầu các công ty và tổ chức xã hội tiêm vaccine cho nhân viên nếu các nhân viên này không muốn bị mất việc làm.

CDC Mỹ: Nguy cơ tái nhiễm SARS-CoV-2 cao gấp 5 lần nếu không tiêm vaccine CDC Mỹ: Nguy cơ tái nhiễm SARS-CoV-2 cao gấp 5 lần nếu không tiêm vaccine

VTV.vn - Đây là kết quả của một nghiên cứu vừa được công bố trong ngày 30/10 của các nhà khoa học Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước