Tuy nhiên, ông Enders cho rằng, loại máy bay này vẫn có thể trở thành xương sống cho ngành vận tải đường không châu Âu.
Ông Enders thừa nhận đã đánh giá thấp vấn đề động cơ; đồng thời, Airbus đang phải khắc phục những vấn đề liên quan tới các bộ phận tự chế tạo. Tuy nhiên, bất chấp việc giao hàng bị trì hoãn cũng như những hạn chế về khả năng sẵn sàng vận hành, người đứng đầu Airbus kêu gọi Chính phủ các nước không nên quay lưng tìm kiếm sự lựa chọn khác thay thế cho máy bay vận tải quân sự này. Ông Enders khẳng định Airbus sẽ nỗ lực hết sức để khắc phục các vấn đề hiện nay.
Năm 2003, Chính phủ các nước Đức, Bỉ, Pháp, Anh, Luxemburg, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng đặt mua trên 180 chiếc A400M. Hiện không quân Đức đã nhận được 3 trong tổng số 53 chiếc đặt mua của Airbus. Tuy nhiên, máy bay này đang xuất hiện nhiều vấn đề về lỗi động cơ cũng như những vết rạn ở vỏ máy bay.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.