Với công cụ này, các thương hiệu sẽ không còn phải đợi Amazon xử lý thông qua các báo cáo từ khách hàng hoặc từ chính các thương hiệu bị làm giả sản phẩm. Amazon cho biết, công cụ này quét danh sách hơn 5 tỉ sản phẩm hàng ngày, nhờ vậy hiệu quả tăng gấp 100 lần so với việc gỡ bỏ các sản phẩm theo thông báo từ phía các thương hiệu. Bên cạnh đó, dữ liệu hàng giả thu được cũng sẽ giúp hệ thống nhận dạng các sản phẩm giả tốt hơn trong tương lai.
Đồng thời, Amazon cung cấp thêm một dịch vụ gọi là mã hóa sản phẩm, cho phép những thương hiệu hợp tác tham gia chương trình đánh dấu các sản phẩm chính hãng ngay từ quá trình sản xuất, nhờ đó có thể phát hiện hàng giả dễ dàng hơn. Hiện Amazon mới chỉ cung cấp công cụ Project Zero cho một nhóm thương hiệu chọn lọc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!