Việc Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu dừng tất cả các chuyến bay của American Airlines diễn ra sau khi một vấn đề kỹ thuật làm gián đoạn các chuyến bay của hãng này trên toàn quốc.
Trên mạng xã hội X, American Airlines xác nhận hãng đang gặp sự cố kỹ thuật với tất cả các chuyến bay. Hãng hàng không này khẳng định an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu và đang nỗ lực khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất có thể.
Sự cố xảy ra đúng vào ngày Giáng sinh - khoảng thời gian đi lại nhộn nhịp với du khách trên toàn nước Mỹ. Cổ phiếu của American Airlines (AAL) đã giảm gần 3% trong giao dịch trước giờ mở cửa.
Sau đó, trong ngày 24/12, American Airlines thông báo đã nối lại các chuyến bay sau sự cố kỹ thuật khiến hãng phải dừng bay trên toàn nước Mỹ. Trong tuyên bố, American Airlines nêu rõ một sự cố kỹ thuật đã gây gián đoạn các chuyến bay trong thời gian ngắn. Hãng khẳng định giải quyết được vấn đề và nối lại các chuyến bay, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng đã dỡ bỏ lệnh tạm dừng tất cả các chuyến bay đối với American Airlines.
Cả FAA và American Airlines đều chưa công bố nguyên nhân gây gián đoạn dịch vụ trong 1 giờ này.
Sự cố xảy ra vào thời điểm American Airlines dự kiến sẽ có hơn 3.300 chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, hãng đã kịp nối lại dịch vụ mà không phải hủy nhiều chuyến bay.
Theo Bloomberg, một số thông tin cho rằng hãng hàng không lớn nhất thế giới này đã gặp sự cố phần mềm, khiến hãng không thể tính toán các yêu cầu để đảm bảo trọng lượng và cân bằng an toàn cho các chuyến bay của mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!