Anh: Chi tiêu của người tiêu dùng, quảng cáo tuyển dụng giảm trong tuần qua

Quỳnh Chi (Theo Reuters)-Thứ sáu, ngày 24/06/2022 07:51 GMT+7

(Ảnh minh họa: Reuters)

VTV.vn - Chi tiêu của người tiêu dùng Anh bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ giảm nhẹ và số lượng quảng cáo tuyển dụng giảm, trong khi số lượng đặt chỗ nhà hàng tăng mạnh.

Đây là thông tin theo dữ liệu hàng tuần của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh.

Chi tiêu bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ dựa trên thanh toán liên ngân hàng CHAPS của Ngân hàng Anh và không được điều chỉnh theo mùa hoặc lạm phát đã giảm ở tất cả các hạng mục khác ngoài chi tiêu liên quan đến công việc, bao gồm cả chi phí đi lại.

Tổng chi tiêu trong tuần tính đến ngày 16/6 thấp hơn 2 điểm phần trăm so với tuần trước và tình hình tương tự đối với chi tiêu bằng tiền mặt so với mức vào tháng 2/2020, trước khi đại dịch COVID-19 hoành hành.

Anh: Chi tiêu của người tiêu dùng, quảng cáo tuyển dụng giảm trong tuần qua - Ảnh 1.

Tổng chi tiêu trong tuần tính đến ngày 16/6 thấp hơn 2 điểm phần trăm so với tuần trước. (Ảnh: AP)

Đặt chỗ nhà hàng tăng 20 điểm phần trăm trong tuần tính đến ngày 19/6 sau khi giảm 36 điểm phần trăm vào tuần trước.

Trong khi đó, số lượng việc làm được quảng cáo bởi các nhà tuyển dụng Adzuna (công ty hoạt động tại 20 quốc gia trên toàn thế giới chuyên về quảng cáo tuyển dụng, tổng hợp các quảng cáo việc làm từ hàng nghìn nguồn) giảm 5% trong tuần tính đến ngày 17/6, xuống còn 123% so với mức trung bình trước đại dịch.

Lạm phát tháng 5 ở Anh lên mức kỷ lục trong 40 năm, cao nhất trong G7 Lạm phát tháng 5 ở Anh lên mức kỷ lục trong 40 năm, cao nhất trong G7

VTV.vn - Giá lương thực tăng vọt đã đẩy lạm phát giá tiêu dùng của Anh trong tháng 5 lên 9,1%, mức tăng mạnh nhất trong 40 năm qua và cao nhất trong Nhóm G7.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước