Đây là kết luận mới nhất của FAA xung quanh cuộc điều tra đối với hãng này. Theo đó, Boeing đã đưa ra một cảnh báo “hời hợt” đối với các phi công liên quan đến việc thiết bị cảnh báo góc tấn, góc độ mà cánh máy bay cắt qua không khí. FAA cho rằng, vấn đề trên chỉ là "một rủi ro thấp" đối với sự an toàn của máy bay khi hoạt động, nhưng việc Boeing thông báo đúng lúc hoặc sớm các thông tin về vấn đề trên cho các cơ quan quản lý sẽ giúp giảm thiểu hay loại bỏ sự nhầm lẫn có thể xảy ra.
Dữ liệu không chính xác từ một cảm biến có chức năng đo góc tấn được cho là nguyên nhân dẫn tới việc máy bay chúi đầu xuống trong 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX khiến nhiều hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong thời gian qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!