Cắm trại - Xu thế du lịch thời thượng tại Trung Quốc

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 21/01/2023 18:37 GMT+7

Ảnh: Chinadaily

VTV.vn - Khảo sát mới nhất của công ty tư vấn thị trường iMedia Research cho thấy, cắm trại đã trở thành xu thế thời thượng của người dân Trung Quốc trong những năm gần đây.

Theo đó, quy mô thị trường của hoạt động này đạt tới 74,75 tỷ NDT (11,14 tỷ USD) trong năm 2021, tăng 62,5% so với một năm trước đó.

Là một hình thức mới xuất hiện trong ngành du lịch, cắm trại được kỳ vọng sẽ là điểm tăng trưởng thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Theo cuộc khảo sát, quy mô kinh tế của loại hình du lịch mới này ước tính sẽ tăng lên 248,32 tỷ NDT vào năm 2025.

Các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt tại Trung Quốc đang khiến mọi người tránh xa các địa điểm nghỉ mát trong nước như bãi biển và thay vào đó họ tìm đến các khu cắm trại gần nhà. Các trang web đặt chỗ cho biết chi phí đặt chỗ cho một khu cắm trại gần Thượng Hải chỉ tốn khoảng 1.000 NDT (140 USD) một chỗ, bao gồm thuê lều cho 2 hoặc 3 người.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, các công viên ngoại ô và làng gần thành phố là một trong những điểm đến phổ biến nhất. Cắm trại đã trở nên phổ biến cho các chuyến đi ngắn ngày.

Cơn sốt du lịch cắm trại cũng thúc đẩy doanh số bán các thiết bị ngoài trời như lều, túi ngủ, chai nước, vỉ nướng gas và bình pha cà phê. Dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử JD.com cho thấy, doanh số bán dụng cụ cắm trại đã tăng 97% so với cùng kỳ năm 2021 trong kỳ nghỉ lễ và doanh số bán hàng lưu trữ ngoài trời tăng 457%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước