Cuộc điều tra sẽ tập trung xác định các biện pháp an ninh cụ thể mà Cathay Pacific đã áp dụng để bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng cũng như chính sách và công tác lưu trữ dữ liệu.
Theo giới chức Hong Kong (Trung Quốc) nhận định, có cơ sở để tin rằng Cathay Pacific đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư cá nhân.
Cathay Pacific đang bị chỉ trích vì đã chậm trễ tới 7 tháng khi công bố thông tin về vụ tấn công mạng xảy ra từ tháng 3/2018. Vụ tấn công khiến các thông tin của 9,4 triệu khách hàng, bao gồm số hộ chiếu, thẻ tín dụng bị rò rỉ.
Hiện chưa rõ thủ phạm đứng đằng sau vụ tấn công mạng này cũng như việc các thông tin có bị sử dụng vào mục đích phi pháp hay không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!