Câu chuyện hạn chế tiếp xúc xã hội tại Trung Quốc

PV Thường trú Đài THVN tại Trung Quốc-Thứ sáu, ngày 27/03/2020 19:43 GMT+7

VTV.vn - Tại Trung Quốc, quốc gia vừa qua đỉnh dịch, chính sách hạn chế tiếp xúc xã hội để hạn chế sự lây lan của COVID-19 đang được áp dụng như thế nào?

Đầu mùa dịch, các doanh nghiệp trong ngành ẩm thực của nước ngoài cũng như của Trung Quốc chỉ bán cho khách mang đi. Gần đây, Starbuck, McDonalds, KFC đã cho người dân ngồi lại ăn uống nhưng mỗi bàn 1 người, cách nhau từ 1-2 mét. Khoảng cách xếp hàng là 1 mét. Đa số khuyến khích khách hàng tự quét mã đặt món và tính tiền để hạn chế tiếp xúc.

Các chợ đầu mối bố trí các chốt đo thân nhiệt và khai y tế tại cửa ra vào chợ để dễ dàng kiểm soát lượng khách vào bên trong. Còn tại các siêu thị, quy định diện tích bình quân mỗi người là 2 mét. Trong mùa dịch, hình thức bán hàng trực tuyến đã phát huy mạnh mẽ nên người dân càng có điều kiện tốt để ở nhà nhiều, tránh đi ra ngoài tiếp xúc mua bán. 

Trung Quốc ghi nhận ca mắc COVID-19 nội địa đầu tiên sau ba ngày Trung Quốc ghi nhận ca mắc COVID-19 nội địa đầu tiên sau ba ngày

VTV.vn - Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay cho biết, nước này ghi nhận ca mắc COVID-19 trong nước đầu tiên sau ba ngày tại tỉnh Chiết Giang.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước