Đầu mùa dịch, các doanh nghiệp trong ngành ẩm thực của nước ngoài cũng như của Trung Quốc chỉ bán cho khách mang đi. Gần đây, Starbuck, McDonalds, KFC đã cho người dân ngồi lại ăn uống nhưng mỗi bàn 1 người, cách nhau từ 1-2 mét. Khoảng cách xếp hàng là 1 mét. Đa số khuyến khích khách hàng tự quét mã đặt món và tính tiền để hạn chế tiếp xúc.
Các chợ đầu mối bố trí các chốt đo thân nhiệt và khai y tế tại cửa ra vào chợ để dễ dàng kiểm soát lượng khách vào bên trong. Còn tại các siêu thị, quy định diện tích bình quân mỗi người là 2 mét. Trong mùa dịch, hình thức bán hàng trực tuyến đã phát huy mạnh mẽ nên người dân càng có điều kiện tốt để ở nhà nhiều, tránh đi ra ngoài tiếp xúc mua bán.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!