Hình minh họa. (Ảnh: sociohawk.com)
Động thái này của Facebook nhằm hạn chế việc tin tức giả mạo lan truyền chóng mặt, sau khi các trang web trả tiền để quảng cáo bài viết khiến người dùng vô tình tiếp xúc với nhiều tin giả hơn. Dù vậy, lệnh cấm không phải là vĩnh viễn. Chủ các trang vẫn có thể chạy quảng cáo trở lại nếu họ hành động có trách nhiệm như là cam kết không đăng tải hoặc chia sẻ các tin tức giả mạo.
Facebook chia cuộc chiến chống tin giả mạo thành ba con đường: đánh vào yếu tố kinh tế, phát triển sản phẩm mới và giúp mọi người ra quyết định đúng đắn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!