Indonesia đẩy mạnh dịch vụ một cửa

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Chủ nhật, ngày 06/11/2016 15:03 GMT+7

VTV.vn - Nhằm giải quyết nhiều thủ tục hành chính phức tạp, sáng kiến "dịch vụ một cửa" đã ra đời và ngày càng trở nên phổ biến ở Indonesia.

Tại Trung tâm dịch vụ tích hợp một cửa do chính Tổng thống Joko Widodo khai trương chỉ sau 3 tháng lên nắm quyền, đại diện của 22 Bộ ngành và cơ quan chức năng ngồi tại đây để cùng phối hợp cấp giấy phép cho doanh nghiệp và người dân. 

Mỗi ngày, Trung tâm này xử lý 100 - 110 giấy phép. Người dân chỉ mất từ 3 - 6 ngày để nhận được kết quả, thay vì mất nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng như trước kia. Đến nay, Trung tâm dịch vụ tích hợp một cửa là nơi có thể cấp 162 loại giấy phép. Tính đến giữa tháng 10 vừa qua, Trung tâm đã cấp hơn hơn 25.000 giấy phép các loại.

Các Trung tâm dịch vụ một cửa như thế này đang được triển khai tại nhiều địa phương tại Indonesia. Nhờ những cải tiến mạnh mẽ trong thủ tục cấp phép, Indonesia đã đẩy nhanh được việc triển khai các dự án đầu tư.

Số liệu từ Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia cho thấy, số vốn đầu tư thực hiện từ tháng 1 đến tháng 6/2016 đã tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước