Chuyến bay không phát thải trên được thực hiện khi ngành hàng không thế giới đối mặt với áp lực giảm tác động đến môi trường.
Máy bay cất cánh từ sân bay Haneda ở Tokyo đến Naha.
SAF chiếm 40% nhiên liệu được sử dụng cho chuyến bay của Japan Airlines. Loại nhiên liệu bền vững này được sản xuất chủ yếu từ dầu thải và được cho là cắt giảm khoảng 80% lượng khí thải CO2.
Japan Airlines có kế hoạch bắt đầu sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững trong các chuyến bay vào năm 2024 và đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thông qua việc dùng SAF và các biện pháp khác.
Hãng hàng không này cho biết, lượng khí thải CO2 của chuyến bay là bằng 0 do sử dụng máy bay tiết kiệm nhiên liệu và ứng dụng mua bán phát thải (chính sách của nhà nước nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường bằng việc tạo ra sự thúc đẩy về kinh tế để làm giảm thiểu lượng phát sinh chất thải).
JAL đang có kế hoạch bắt đầu sử dụng SAF trong các chuyến bay thông thường vào năm 2024. Hãng hàng không cạnh tranh của họ là All Nippon Airways đã sử dụng loại nhiên liệu này từ năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!