Không gian mua sắm mới tại Design Orchard Retail Showcase

P.V-Chủ nhật, ngày 03/07/2022 09:25 GMT+7

Bản phác thảo nội thất của Design Orchard Retail Showcase (Ảnh: Iwa Design)

VTV.vn- Không gian mua sắm Design Orchard Retail Showcase (DORS) đã chính thức mở cửa trở lại với diện mạo mới nhằm nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng cho khách hàng và thương hiệu.

Việc nâng cấp này giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm đáng nhớ.

Đây cũng là một trong những nỗ lực của cung đường mua sắm Orchard Road để củng cố vị thế là một điểm đến về phong cách sống, với các sự kiện và trải nghiệm mua sắm khác biệt. Nhờ đó, góp phần giúp bối cảnh mua sắm tại Singapore thêm sôi động và nâng cao sự hấp dẫn của Đảo quốc.

Không gian mua sắm mới tại Design Orchard Retail Showcase - Ảnh 1.

Bản phác thảo mặt tiền ô cửa kính, hành lang (bên trái) và góc sáng tạo nội dung (bên phải) tại Design Orchard Retail Showcase (Ảnh: Iwa Design)

Trong vai trò là cửa hàng bày bán các thương hiệu nội địa lớn nhất Singapore, với hơn 100 thương hiệu, DORS hướng đến việc nuôi dưỡng và tôn vinh các tài năng thiết kế địa phương thông qua nhiều trải nghiệm và không gian mới thú vị. DORS cũng theo đuổi cách vận hành bền vững bằng cách giảm thiểu lãng phí và sử dụng lại đồ nội thất hiện có.

DORS sẽ ra mắt một loạt không gian mới hấp dẫn như: Khu vực dành cho khách VIP bao gồm một phòng thử đồ riêng, khách hàng có thể trải nghiệm các sự kiện độc quyền và dịch vụ cá nhân hóa. Góc sáng tạo nội dung cho phép các thương hiệu tạo dựng, dàn cảnh và quay video cho mạng xã hội, bên cạnh việc tương tác cùng những khách hàng đến mua sắm trực tiếp. Ô cửa kính và sàn catwalk được thiết kế lại, nhằm giúp người qua đường có thể ngắm nhìn sản phẩm và xem các buổi trình diễn từ bên ngoài cửa hàng. Bố cục mô-đun động cho phép cửa hàng được phân chia thành không gian cho các sự kiện và pop-ups (gian hàng trưng bày tạm thời).

Bà Julynn Tay - Tổng Giám đốc DORS cho biết: "Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các giải pháp sáng tạo nhằm tận dụng và sắp xếp lại những không gian trong DORS. Với góc sáng tạo nội dung mới, khách hàng sẽ được khám phá những trải nghiệm trực tiếp và ngẫu hứng cùng các thương hiệu được tuyển chọn đặc biệt. Cách bố trí mới này cũng mang lại lợi ích cho những đơn vị tham gia chương trình The Bridge Fashion Innovator của Textile and Fashion Federation (TaFF). Chương trình này là một nền tảng giúp các đơn vị tham gia có thể lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng để có được những góc nhìn quý giá của người dùng về sản phẩm của họ".

Sau khi thay đổi diện mạo, DORS sẽ giới thiệu những khu vực mới đầy lôi cuốn, bao gồm một khu vực dành cho khách VIP - nơi mang lại trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa độc quyền. Tại đây, khách hàng sẽ được đắm mình trong những câu chuyện và sự khéo léo trong từng chi tiết của những sản phẩm thuộc bộ sưu tập thương hiệu nội địa. Với phòng thử đồ riêng biệt, khu vực dành cho khách VIP sẽ là nơi diễn ra các sự kiện giới thiệu sản phẩm và bán hàng được tổ chức trong một thời gian giới hạn, được tuyển chọn đặc biệt cùng những sự kiện thân mật do các đối tác thương hiệu tổ chức.

Một điểm nhấn khác của DORS là góc sáng tạo nội dung - nơi cung cấp không gian cho các nhãn hàng hợp tác và sản xuất. Tại đây, các thương hiệu có thể tổ chức những buổi thảo luận trực tuyến, buổi chụp ảnh, hoạt động kích hoạt thương hiệu, tạo mẫu trực tuyến và các sự kiện livestream bán hàng. Các hoạt động này nhằm giúp khách hàng có thể liên tục tương tác và tiếp cận ngay lập tức với các xu hướng và thông tin mới nhất.

Mặt tiền cửa sổ dài 15 m cũng được cải tiến, hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu trong việc giới thiệu những mẫu thiết kế đến với khách hàng. Một sàn catwalk sẽ trải dọc theo chiều dài ô kính ở Orchard Road giúp khách qua đường có thể theo dõi các buổi trình diễn, buổi giới thiệu bộ sưu tập ấn tượng và các buổi triển lãm ngay từ bên ngoài. Nhờ đó, Orchard Road sẽ trở thành một điểm đến ngày càng sôi động.

Bố cục mới của DORS cho phép các khu vực có thể hoán đổi vị trí, giúp cải thiện hành trình mua sắm và liên tục mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Với các vách ngăn mới có thể di chuyển, DORS sẽ sáng tạo không gian tùy theo nhu cầu, nhằm làm nổi bật các nhãn hàng, bộ sưu tập độc quyền và các buổi triển lãm. Điều này sẽ khiến khách mua sắm cảm thấy hào hứng, khi biết rằng mỗi lần ghé thăm cửa hàng là một lần được khám phá những nét mới của DORS. Bố cục mới này sẽ hỗ trợ việc tổ chức các sự kiện và triển lãm trưng bày riêng tư, cũng như tạo cơ hội cho các sự kiện pop-up được diễn ra trong phạm vi cửa hàng. Đối với các thương hiệu nội địa, lối thiết kế này sẽ giúp họ giới thiệu những giá trị và tầm nhìn khác biệt của thương hiệu tại khu Orchard Road sầm uất. Ngoài những lợi ích trên, các vách ngăn có thể di chuyển này còn giúp giảm thiểu nhu cầu lắp đặt thêm thiết bị - một động thái nhất quán với mục tiêu thân thiện với môi trường của DORS.

Bà Serene Tan - Giám đốc phụ trách mảng Bán lẻ và Ăn uống, Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: "Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi, những trải nghiệm được hình dung lại tại Design Orchard sẽ giúp Singapore kết nối sâu hơn với người tiêu dùng. Cùng với nỗ lực mang lại các trải nghiệm chất lượng cao, chân thật và khác biệt, các không gian được thiết kế lại này sẽ mang đến nhiều cơ hội tỏa sáng cho các thương hiệu nội địa. Điều này sẽ giúp Orchard Road sôi động hơn và củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến về phong cách sống dành cho người dân và du khách".

Nhân dịp mở cửa trở lại, DORS sẽ ra mắt bộ sưu tập độc quyền của 30 thương hiệu nội địa tại Singapore. Khách hàng có thể đón xem buổi trình diễn thời trang với các thiết kế được tuyển chọn đặc biệt từ những thương hiệu Singapore nổi tiếng như Joannalsm, Reckless Ericka và Thomas Wee. Buổi trình diễn này sẽ rất sống động khi được diễn ra trên sàn catwalk mới trong trung tâm mua sắm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước