Báo Izvestia dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) của công ty trên, ông Avtandil Khachapuridze, nêu rõ trong giai đoạn thứ nhất, hoạt động thử nghiệm sẽ được thực hiện với hàng hóa nhưng sau một số chuyến bay thử nghiệm, phương tiện này có thể được sử dụng như một máy bay chở khách. Tương tự như trực thăng, máy bay này sẽ được vận hành từ mặt đất và cất cánh theo chiều thẳng đứng.
Aeroflot ước tính cần 1,5 tỉ Ruble (23 triệu USD) để chế tạo mẫu máy bay này và dự kiến, việc sử dụng các máy bay không người lái cùng máy bay có người lái có thể được hợp pháp hóa tại Nga vào năm 2020.
Trong một diễn biến cùng ngày, Phó Tổng Giám đốc phụ trách sản xuất của Công ty cổ phần Trực thăng Nga, ông Andrey Shibitov, thông báo công ty này đã lắp ráp một phiên bản mới của trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 cho Bộ Quốc phòng Nga; trong đó có sự tích hợp giữa những yếu tố mới từng được thực hiện trong khuôn khổ dự án dành cho Algeria với một số cải tiến cung cấp riêng Bộ Quốc phòng.
Mi-26 là trực thăng vận tải hạng nặng do Nhà máy trực thăng Moskva chế tạo vào những năm 70 của thế kỷ XX. Một thập kỷ sau đó, máy bay này được đưa vào sử dụng với mục đích quân sự và dân sự. Đây cũng là loại máy bay trực thăng sản xuất hàng loạt lớn nhất trên thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!