Du khách tập trung trước đền Kiyomizudera - điểm du lịch nổi tiếng gần quận Gion, tỉnh Kyoto, Nhật Bản (Ảnh: EPA-EFE)
Ủy viên Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) Ichiro Takahashi nói Nhật Bản còn rất nhiều địa điểm mà khách quốc tế ít biết đến hoặc chưa từng khám phá. Ông Takahashi kỳ vọng Nhật đón 60 triệu lượt khách trong năm nay - cao gấp hơn 2 lần mức 25 triệu lượt của năm 2023. Mục tiêu đầu năm là hơn 33 triệu lượt.
Ông Takahashi tin rằng mục tiêu đón 60 triệu lượt du khách có thể đạt được trong năm nay nếu Nhật Bản có những chiến lược thu hút du khách phù hợp.
Theo số liệu thống kê do Chính phủ Nhật Bản công bố, hơn 3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đã đến thăm "xứ sở hoa anh đào" trong tháng 5 vừa qua - tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023 và là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch nước này đón lượng khách cao kỷ lục.
Đồng Yen yếu là một trong những lý do giúp ngành du lịch Nhật Bản bùng nổ. Du khách đổ xô đến Nhật để tận hưởng dịch vụ cao cấp và mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng, mang lại cho nền kinh tế nước này 1,75 nghìn tỷ Yen (11,1 tỷ USD) trong quý I năm nay.
Những thị trường gửi khách đông nhất đến Nhật Bản hiện nay gồm Trung Quốc, Ấn Độ, UAE, Mỹ, Singapore, Việt Nam. Ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên là những điểm thu hút du khách quốc tế của Nhật - theo nhận xét của Dalia Feldman, CEO công ty du lịch Tourist Japan.
Tuyên bố đón lượng khách cao gấp đôi năm 2023 của ông Takahashi được đưa ra trong bối cảnh nhiều người lo ngại về tình trạng quá tải du lịch. Cụ thể, làn sóng khách du lịch đến Nhật Bản đã khiến ngày càng nhiều lo ngại về tình trạng quá tải du lịch trong những tháng gần đây, nhiều người dân địa phương phàn nàn về ý thức của nhiều du khách nước ngoài, lượng lớn khách du lịch ghé thăm và có những hành động ứng xử không đúng đắn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!