Quyết định trên được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ ra lệnh thu hồi các thiết bị bơm túi khí có sử dụng ammonium nitrate làm phồng túi khí mà không có chất hút ẩm. Cơ quan này cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự cố túi khí phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại vào những người trên xe có thể gây thương vong là do hóa chất được sử dụng để làm phồng túi khí không ổn định, đặc biệt trong môi trường nóng và ẩm, khiến thiết bị bơm túi khí bị vỡ.
Như vậy tổng số túi khí do Takata sản xuất dự kiến bị thu hồi lên tới 100 triệu túi trên toàn cầu, khiến tập đoàn này và các hãng sản xuất xe hơi khác bị thiệt hại hơn 1.000 tỷ Yen (9,12 tỷ USD). Cho tới nay, đã có 10 trường hợp tử vong liên quan đến lỗi kỹ thuật của túi khí Takata.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.