Hiện nay, một loạt doanh nghiệp đã lựa chọn chính sách thân thiện với môi trường, tạo ra những thay đổi trong sản phẩm và bao bì của mình.
Ông Allen Adamson, đồng sáng lập Hãng tư vấn chiến lược tăng trưởng Metaforce, nói: "Sau khi các khách hàng đã đặt đồ ăn tại một cửa hàng ăn nhanh, họ sẽ không bao giờ rời đi chỉ vì không thích bao bì mới. Nếu họ không hiểu vì sao lại có sự thay đổi, sẽ có một nhân viên giải thích cặn kẽ cho họ.
Tuy nhiên, mọi chuyện lại rất khác với những thương hiệu bán lẻ. Sự thay đổi bao bì sản phẩm có thể khiến một doanh nghiệp đánh mất khách hàng vào tay đối thủ bất kể bao bì đó có tốt cho môi trường đến đâu.
Ông Allen Adamson cho biết thêm: "Người tiêu dùng dựa rất nhiều vào thói quen. Bất cứ sự thay đổi nào cũng đều gây khó khăn cho họ. Các khách hàng sẽ phải mất một thời gian nhất định để nhận ra sản phẩm của doanh nghiệp".
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!