Phản ứng trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung Quốc lẫn từ Huawei khá bình thường, không có nhiều những tuyên bố hay bình luận, nhiều chuyên gia đánh giá, đây có thể là một trong những động thái thể hiện thiện chí của phía Mỹ trong bối cảnh thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 của hai nước sắp được thống nhất. Số liệu công bố quý 3 vừa rồi doanh số bán hàng của Huawei tăng 27% so cùng kỳ.
9 tháng bán ra hơn 200 triệu điện thoại. Theo tính toán của tập đoàn, năm 2019, Huawei thừa sức đạt doanh số 100 tỷ USD, bằng năm ngoái, nghĩa là không bị ảnh hưởng nhiều vì lệnh cấm của Mỹ.
Ngoài nỗ lực nghiên cứu để nhanh chóng đưa hệ điều hành của mình ra thị trường, tập đoàn này cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng chip trí tuệ nhân tạo AI và phần mềm di động. Tập đoàn cũng huy động nhân viên tìm nguồn mua linh kiện mới hoặc phát triển công nghệ thay thế công nghệ Mỹ.
Mỗi năm Huawei mua đến 20 tỷ USD linh kiện sản xuất. Do Huawei là khách hàng béo bở nên nhiều doanh nghiệp Mỹ vẫn lách luật để tìm cách bán linh kiện cho Huawei.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!