Nhu cầu giao đồ ăn của người dân Hàn Quốc đã bùng nổ trong những năm gần đây. (Ảnh: Shutterstock)
Sự phổ biến của các ứng dụng giao hàng trên điện thoại di động cùng với sự gia tăng của số người sống một mình đã khiến nhu cầu giao đồ ăn ở Hàn Quốc gia tăng. Baedal Minjok, ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất của nước này, đã thực hiện 36 triệu lượt giao đồ ăn trong tháng 8 vừa qua, nghĩa là khoảng 1,2 triệu lượt mỗi ngày.
Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng ấn tượng đó, các shipper phải chịu áp lực giao đồ ăn tới nơi khi vẫn còn nóng bằng cách lái xe thật nhanh. Các shipper chỉ được trả khoảng 2,9 USD cho mỗi lần giao hàng, vì vậy họ bị sức ép phải làm việc nhanh nhất có thể.
Phần lớn shipper là thanh thiếu niên chưa đầy 21 tuổi và thường sử dụng những chiếc xe máy cũ. Theo Cơ quan Bồi thường và Phúc lợi Công nhân Hàn Quốc, từ năm 2010 đến nay, đã có 86 thiếu niên thiệt mạng và 4.500 người khác bị thương khi đi giao đồ ăn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!