Singapore tạo nên tiêu chuẩn du lịch mới với chiến dịch SingapoReimagine

PV-Thứ tư, ngày 29/12/2021 17:41 GMT+7

Người dân sử dụng ứng dụng TraceTogether để truy vết tiếp xúc ở Singapore

VTV.vn - Thông qua chiến dịch SingapoReimagine, ngành du lịch Singapore cho thấy khả năng phục hồi và thích nghi, đảm bảo trải nghiệm của du khách an toàn, thú vị.

Chiến dịch SingapoReimagine (SRI – Hình dung lại, trải nghiệm mới) là một chiến dịch truyền thông mới giúp hình dung lại ngành du lịch tại Singapore và toàn cầu.

Chiến dịch khởi động bằng chuỗi diễn đàn chia sẻ "Reimagine Travel – Global Conversation" diễn ra trên khắp thế giới nhằm thảo luận về giải pháp định hình lại ngành du lịch trên toàn cầu. SingapoReimagine là một nền tảng để cộng đồng trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng về cách tái thiết và hồi sinh ngành du lịch, từ đó cùng định hình lại tương lai của ngành.

SingapoReimagine đã và đang tạo nên tiêu chuẩn mới cho ngành du lịch trên nhiều phương diện: Sự an toàn, công nghệ, thiên nhiên và cảnh quan thành phố. Thông qua chiến dịch này, ngành du lịch Singapore cho thấy khả năng phục hồi và thích nghi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách, cũng như đảm bảo trải nghiệm an toàn nhưng không kém phần thú vị.

Hình dung lại sự an toàn

Tổng cục du lịch Singapore đang hợp tác chặt chẽ với đối tác trong ngành nhằm nâng cao các biện pháp an toàn và bảo vệ sức khỏe dựa trên các tiêu chuẩn quốc gia mới, để du khách có thể yên tâm tận hưởng hàng loạt trải nghiệm mới mẻ của Đảo quốc trong tương lai.

Những sáng kiến được đưa ra gồm Chứng nhận An toàn SG Clean - một tiêu chuẩn mới đưa ra nhằm yêu cầu các cơ sở du lịch tuân thủ các quy định kiểm tra nghiêm ngặt về vệ sinh và phương pháp khử trùng, cũng như các Biện pháp Quản lý An toàn (SMMs).

Singapore áp dụng công nghệ để đảm bảo trải nghiệm an toàn cho du khách trong nước và cộng đồng địa phương. Điển hình như TraceTogether (ứng dụng truy vết tiếp xúc kỹ thuật số cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới) mà toàn bộ du khách trong thời gian ở Singapore sẽ phải cài đặt để an tâm tận hưởng những trải nghiệm tại đảo quốc.

Hình dung lại các sáng kiến công nghệ

Tập đoàn sân bay Changi đã tập trung đổi mới nhằm đảm bảo hành trình của du khách được an toàn nhưng vẫn liền mạch, thông qua các sáng kiến giúp hạn chế tiếp xúc và làm sạch tự động.

Không chỉ dừng lại ở đó, Tập đoàn sân bay Changi hiện đang thử nghiệm các sáng kiến mới như đèn LED tia cực tím (UV-C) giúp khử khuẩn tay vịn thang cuốn, thang du lịch và công nghệ hồng ngoại không tiếp xúc cho thang máy tải khách: theo đó, du khách chỉ cần lướt ngón tay qua nút bấm để kích hoạt thang máy.

Để góp phần hình dung lại các hoạt động sự kiện MICE, Marina Bay Sands đã ra mắt một studio hiện đại đầu tiên nhằm phát sóng các sự kiện hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến).

Singapore tạo nên tiêu chuẩn du lịch mới với chiến dịch SingapoReimagine - Ảnh 1.

Studio hybrid được thiết kế với sức chứa lên tới 50 người cùng lúc tại trường quay trực tiếp.

Hình dung lại thiên nhiên & cảnh quan thành phố

Trong tương lai xa hơn, Singapore đặt mục tiêu trở thành điểm đến đô thị bền vững nhất trên thế giới. Singapore đang đi đúng hướng để vươn đến mục tiêu này, với xu hướng thiết kế tập trung vào yếu tố thiên nhiên ở những điểm đến hấp dẫn như Sân bay Jewel Changi và Gardens By the Bay.

Đồng thời, Singapore mong muốn trở thành Thành phố Giữa Thiên Nhiên trong thập kỷ tới với dự án cải tiến khu Phát Triển Du Lịch quận Jurong Lake trở thành một điểm đến mang phong cách sống đẳng cấp thế giới, nơi có sự kết hợp nhịp nhàng các dịch vụ bền vững, sự đổi mới, yếu tố thiên nhiên và khoa học. Khu văn hóa Mandai Precinct cũng dần được tái tạo để trở thành khu sinh thái đẳng cấp thế giới, một điểm tham quan động vật hoang dã mới cũng như các dịch vụ lưu trú thân thiện với môi trường.

Hình dung lại các điểm tham quan

Singapore cũng tiếp tục phát huy thế mạnh để giới thiệu các sản phẩm và trải nghiệm mới cho du khách nội địa và du khách quốc tế trong tương lai. Có thể kể đến Bảo tàng Kem - một điểm tham quan nổi tiếng có trụ sở tại Hoa Kỳ vừa khai trương chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Singapore vào tháng 8/2021, và Skyhelix Sentosa khai trương ngày 15/12 vừa qua.

Singapore tạo nên tiêu chuẩn du lịch mới với chiến dịch SingapoReimagine - Ảnh 2.

SkyHelix Sentosa

Hình dung lại trải nghiệm mua sắm

Đảo quốc sư tử đã tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi và quảng bá sản phẩm. Cùng với đó, thông qua việc hợp tác giữa các ngành và với các thương hiệu địa phương, quốc tế, Singapore không ngừng đổi mới với mô hình bán lẻ trải nghiệm, từ đó mang đến các dịch vụ bán lẻ và phong cách sống khác biệt.

Nhằm thu hút du khách Việt trở lại và kích cầu mua sắm, bà Sherleen Seah - Trưởng Đại Diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết: "Tổng cục Du lịch Singapore chưa bao giờ tạm ngưng các hoạt động quảng bá du lịch, ngay cả trong giai đoạn COVID-19. Trên thực tế, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu các trải nghiệm mua sắm tại Singapore".

"Gần đây, chúng tôi đưa ra cho du khách những thông tin về khi du lịch mua sắm tại Singapore. Ví dụ như các thương hiệu mà du khách nên tìm kiếm, và các thương hiệu này đã và đang góp phần giúp hình dung lại trải nghiệm mua sắm như thế nào so với giai đoạn 2 năm trước khi xuất hiện COVID-19. Sang năm tới, kế hoạch này sẽ có thêm nhiều hạng mục đa dạng hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động marketing. Chúng tôi cũng đang hợp tác với nhiều đối tác khác nhau tại Việt Nam để triển khai các sáng kiến mới" - bà Sherleen Seah nói.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước