Khi đi mua nhà, đa phần khách hàng sẽ quan tâm nhiều đến nội thất, đồ trang trí và thường bỏ qua những khu vực cần quan tâm như tầng hầm, mái nhà, gác xép..., mặc dù theo nghiên cứu, đây là những nơi ẩn chứa nhiều vấn đề.
Ông Daniel Copley - chuyên gia về người tiêu dùng - cho rằng: "Khi người mua xem nhà, họ dành nhiều thời gian vào những thứ khá hời hợt. Trong khi những gì họ thực sự cần xem xét là những thứ như tường gạch, tìm kiếm dấu hiệu ngưng tụ hoặc ẩm ướt, ống khói, nồi hơi, hệ thống điện, thậm chí có thể là cả tín hiệu wi-fi...".
Chính vì vậy, theo ông Copley, loại kính công nghệ mới này có thể giúp làm nổi bật những khu vực, vật dụng hoặc phòng nào thu hút sự chú ý của người tìm mua nhà và những khu vực nào bị họ bỏ qua.
Thí nghiệm cho thấy người mua nhà thường bỏ qua các yếu tố cấu trúc của bất động sản. Thay vào đó, họ dành nhiều thời gian hơn để xem đồ nội thất và các chi tiết trang trí.
Thử nghiệm cho thấy chỉ có 38% sự chú ý của người mua là vào các yếu tố cấu trúc, trong khi 54% bị thu hút bởi các đặc điểm thẩm mỹ và đồ đạc.
Ông Richard Donnell - Giám đốc điều hành Công ty môi giới bất động sản Zoopla (Anh) - chia sẻ: "Mua nhà không giống như mua ô tô. Đó là một quá trình phức tạp và ai cũng đều có thể biết cách xem nhà tốt hơn. Công nghệ như thế này giúp chúng tôi tìm ra cách giúp người tiêu dùng bổ sung những thứ họ bỏ qua khi đi xem nhà và có đánh giá đúng hơn".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!