Khi PyeongChang lần đầu tiên được xướng tên là nơi diễn ra thế vận hội mùa Đông 2018, rất ít người, ngay tại Hàn Quốc có thể xác định vị trí khu vực này trên bản đồ Hàn Quốc. PyeongChang chỉ có duy nhất 1 tuyến đường cao tốc với dân số không đến 50.000 người. Nhưng khi thế vận hội đang diễn ra tại đây, dự kiến kéo dài trong 2 tuần, PyeongChang đã hoàn toàn thay đổi.
Hàn Quốc đã đầu tư 109 triệu USD xây dựng sân vận động phục vụ cho lễ khai mạc, bế mạc Thế vận hội mùa Đông và Thế vận hội cho người khuyết tật. Tổng cộng nước này đã chi ra 13 tỷ USD cho Thế vận hội.
Lúc này, nhiều cơ hội kinh doanh đã bùng nổ tại PyeongChang, mặc dù cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng hoặc khách sạn đang được tính phí tăng gấp đôi so với ngày thường.
Vé vẫn chưa được bán hết khiến người ta lo ngại Thế vận hội chưa chắc đã có thể mang lại doanh số lớn. Nhưng đó mới chỉ là những ngày đầu tiên. Thế vận hội Olympic PyeongChang được cho là sẽ tạo động lực phát triển kinh tế tại một trong những khu vực nghèo nhất cả nước.
Nhưng đối với Hàn Quốc, tổ chức Thế vận hội mùa Đông không chỉ nhằm mỗi mục đích kinh tế. Đây là cơ hội để kết nối Triều Tiên với Hàn Quốc và kết nối với thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!